Giải quyết kiến nghị của công dân theo đúng quy định pháp luật

14:46, 19/08/2021

Ngày 19-8, tại Trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh đã diễn ra buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8-2021 theo hình thức trực tuyến đối với 2 trường hợp ở T.P Thái Nguyên và T.X Phổ Yên. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan của tỉnh (ảnh).

Vụ việc thứ nhất, bà Phạm Thị Hường, ở tổ 1, phường Tân Lập (T.P Thái Nguyên) phản ánh: Để triển khai dự án khu dân cư thuộc phường Tân Lập (T.P Thái Nguyên), Công ty TNHH Quảng Long - Thanh Hóa đã san lấp cống gây ngập úng, cố tình hủy hoại tài sản của gia đình và chiếm dụng đường dân sinh để phân lô, bán nền nhằm thu lợi cho doanh nghiệp.

Vụ việc thứ hai, ông Trần Văn Thỏa, ở xóm Cẩm Trà, xã Trung Thành (T.X Phổ Yên) phản ánh: Chủ đầu tư dự án Quốc lộ 3 cũ và UBND T.X Phổ Yên không thực hiện đúng Luật Đất đai năm 2013 và quyết định của UBND tỉnh về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Đề nghị phải đền bù toàn bộ diện tích 92m2 của gia đình nằm trong hành lang giao thông Quốc lộ 3 cũ.

Trên cơ sở xác minh thực tế và trình tự, thủ tục thực hiện các dự án liên quan đến kiến nghị của công dân, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã trả lời cụ thể với từng nội dung. Cụ thể là, không có căn cứ, cơ sở khẳng định Công ty TNHH Quảng Long - Thanh Hóa gây ngập úng và chiếm dụng, lấn chiếm đường dân sinh để phân lô bán nền như đơn của bà Phạm Thị Hường. 

Đối với kiến nghị của ông Nguyễn Văn Thỏa, UBND T.X Phổ Yên khẳng định toàn bộ diện tích 92m2 đất hoàn toàn nằm trong hành lang giao thông từ trước nên không thực hiện bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng là đúng quy định pháp luật.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Tiếp công dân tỉnh đề nghị các địa phương thống nhất nội dung và giải quyết kiến nghị theo đúng quy định pháp luật; tăng cường tuyên truyền, đối thoại để người dân hiểu và đồng thuận, tạo điều kiện thuận lợi triển khai các dự án.