Chiều 26-8, đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì buổi giám sát việc giải quyết chế độ chính sách và thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (ảnh).
Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được đơn vị quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Theo đó, từ đầu năm 2020 đến tháng 6-2021, Sở đã tiếp 702 lượt công dân; tổng số đơn tiếp nhận, xử lý 198 đơn; các nội dung tiếp công dân chủ yếu về chế độ, chính sách lao động, người có công.
So với 2 năm về trước, công tác này có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên trên thực tế vẫn còn những hạn chế cần khắc phục như: Một số địa phương, cơ quan, đơn vị chưa chặt chẽ trong việc thẩm định, thiết lập hồ sơ, giải quyết công việc dẫn đến còn tình trạng khiếu nại, tố cáo và gửi đơn vượt cấp.
Tại Hội nghị, các thành viên tập trung trao đổi, thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của ngành Lao động- Thương binh và Xã hội.
Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phạm Thái Hanh nhấn mạnh, việc giải quyết những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách khá phức tạp, vì liên quan trực tiếp đến lợi ích của các đối tượng thụ hưởng. Bởi vậy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cần chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc phổ biến chế độ, chính sách của Nhà nước đối với các đối tượng thụ hưởng.