Thái Nguyên: Thêm 30 cán bộ y, bác sĩ tình nguyện vào T.P Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch

10:34, 30/08/2021

Sáng 30-8, UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt, động viên và tôn vinh Đoàn cán bộ y tế thứ 4 của Thái Nguyên đến T.P Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch COVID-19. Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến động viên cán bộ y, bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác trươc khi lên đường vào T.P Hồ Chí Minh làm nhiệm vụ.

Đoàn gồm 30 bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ và kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, có khả năng làm việc độc lập, kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế thuộc Sở Y tế Thái Nguyên. Các thành viên trong Đoàn đã được thực hiện các xét nghiệm, đảm bảo điều kiện sức khỏe; tiêm vắc xin ngừa COVID-19; tập huấn công tác chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và điều trị cho bệnh nhân nhiễm bệnh…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh động viên, tiễn các thành viên Đoàn công tác lên đường vào T.P Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Xuân Trường đã biểu dương và cảm ơn tinh thần tình nguyện của các thành viên trong Đoàn. Đồng chí đề nghị các cán bộ y, bác sĩ chấp hành nghiêm quy định, sự phân công của các cơ quan chức năng; chủ động phối hợp với các cán bộ y, bác sĩ tại T.P Hồ Chí Minh thực hiện tốt công tác chuyên môn trong phòng, chống dịch bệnh, đồng lòng cùng cả nước hỗ trợ T.P Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch COVID-19. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các thành viên trong Đoàn cũng hết sức chú ý bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho chính bản thân mình.

Từ tháng 5-2021 đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã cử 4 đoàn tình nguyện với tổng số 620 y, bác sĩ, học sinh, sinh viên ngành Y đang công tác và học tập tại Thái Nguyên chi viện cho T.P Hồ Chí Minh và một số tỉnh như: Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và Bình Dương.