T.P Thái Nguyên: Đưa cách ly tập trung 3 người chống đối lực lượng trực chốt kiểm dịch

22:52, 31/08/2021

Chiều nay (31-8), tại chốt kiểm dịch nút giao Tân Lập (T.P Thái Nguyên), lực lượng chức năng đã đưa 3 người từ Hà Nội về Thái Nguyên đi cách ly tập trung, khi những người này chống đối lực lượng trực chốt.

Đó là anh N.X.C, sinh năm 1981 và vợ là P.L.Q, sinh năm 1988, địa chỉ thường trú ở xã An Khánh (Đại Từ) và anh P.H.Q (em ruột của chị P.L.Q), sinh năm 1995, ở tổ 4, phường Túc Duyên.

Cả 3 người đều đi trên xe ô tô biển kiểm soát 20C - 14402, có giấy nhận diện mã QR luồng xanh, loại hàng chuyên chở trên xe là củ quả.

Theo biên bản sự việc, khi ô tô trên di chuyển đến chốt kiểm dịch thì những người trên xe được lực lượng chức năng đề nghị xuống khai báo y tế, đồng thời tra cứu phương tiện.

Xe ô tô của 3 người di chuyển từ Hà Nội về Thái Nguyên.

Lực lượng trực chốt yêu cầu 1 trong 3 người phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định bởi không có tên trong danh sách nhận diện luồng xanh. Tuy nhiên, 3 người này không những không chấp hành mà còn có lời nói thiếu chuẩn mực với cán bộ tại chốt.

Vì thế, sau khi được báo cáo sự việc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 T.P Thái Nguyên đã ra quyết định cách ly tập trung cả 3 người. Đồng thời đề nghị cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.