Bàn giao đất tại thực địa cho công dân xong trong tháng 10

16:37, 27/09/2021

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9 theo hình thức trực tuyến về vụ việc của công dân Trần Xuân Quang, trú tại xóm Sộp, xã Huống Thượng (T.P Thái Nguyên), ngày 27-9 (ảnh).

Nội dung vụ việc như sau: Năm 2005, ông Quang đăng ký mua 1 lô đất tại Khu dân cư xóm Sộp và được UBND huyện Đồng Hỷ thông báo nộp tiền sử dụng đất tại ô số 1 của khu dân cư này. Sau khi nộp tiền về huyện Đồng Hỷ, tháng 4-2005, ông Quang được UBND huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AC387239 ngày 25/4/2005. Tuy nhiên, đến nay gia đình ông vẫn chưa được giao đất tại thực địa. Ông Quang cho rằng phần diện tích đất của nhà ông có liên quan đến đất của hộ ông Hoàng Văn Ngân, là hộ có đất thuộc Dự án Khu dân cư xóm Sộp cần giải phóng mặt bằng.

Năm 2016, UBND huyện Đồng Hỷ thực hiện chi trả hỗ trợ bồi thường cho các hộ có đất liên quan đến Dự án thì ông Hoàng Văn Ngân chưa nhận tiền vì cho rằng diện tích được bồi thường của ông còn thiếu. Đến nay, các thủ tục bồi thường, giải phóng mặt bằng tại phần diện tích nhà ông Ngân vẫn chưa hoàn tất, ảnh hưởng đến việc giao đất cho gia đình ông Quang...

Tại buổi tiếp công dân, ông Quang đề nghị cấp có thẩm quyền sớm giải quyết việc giao đất tại thực địa cho gia đình ông theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp.

Qua nghe ông Trần Xuân Quang và đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan trình bày, báo cáo các nội dung, đồng chí Trịnh Việt Hùng yêu cầu UBND T.P Thái Nguyên khẩn trương triển khai thực hiện việc chi trả, hỗ trợ bồi thường cho ông Hoàng Văn Ngân theo phương án, kế hoạch đã đề ra, đảm bảo xong trước ngày 15-10, sau đó tiến hành các thủ tục bàn giao đất tại thực địa cho gia đình ông Quang, xong trong tháng 10 năm nay. Đồng thời rà soát lại toàn bộ Dự án, chủ động hoàn thiện hồ sơ để bàn giao cho các hộ dân theo quy định. 

Đối với huyện Đồng Hỷ, đồng chí yêu cầu UBND huyện tổ chức kiểm điểm nghiêm túc các tập thể, cá nhân để xảy ra việc giải quyết chậm trễ, kéo dài vụ việc này nhiều năm.