Đầu tư 8 tỷ đồng mở rộng, cải tạo các trung tâm chuyên sâu

11:50, 16/09/2021

Ngày 16-9, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành công trình cải tạo, mở rộng Trung tâm Nhi khoa và Trung tâm Đột quỵ (ảnh).

Được sự quan tâm của Bộ Y tế, thời gian vừa qua, Bệnh viện đã đầu tư gần 8 tỷ đồng để xây dựng cải tạo, mở rộng Trung tâm Nhi khoa với tổng diện tích 2 sàn là 400m2 và Trung tâm Đột quỵ có tổng diện tích 2 sàn là 700m2.

Hiện nay, Trung tâm Nhi khoa 25 bác sĩ và 45 điều dưỡng, đáp ứng được hơn 200 giường bệnh. Không ngừng đáp ứng khoa học kỹ thuật hiện đại trong công tác chuyên môn, Trung tâm đã đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh và thực hiện tốt hơn các chính sách của Đảng, Nhà nước về chăm sóc, bảo vệ cho trẻ em…

Trung tâm Nhi khoa với đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và được trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại đã đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh.

Riêng với trung tâm Đột quỵ, hiện cũng có nhiều y, bác sĩ có tâm huyết với nghề và trình độ chuyên môn cao, thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó.

2 cụm công trình của các trung tâm được đầu tư xây dựng khang trang, thiết bị y tế hiện đại, cùng với đội ngũ bác sĩ, thầy thuốc, cán bộ y tế là các chuyên gia đầu ngành về từng lĩnh vực sẽ mở ra cơ hội tốt để khám, chữa bệnh đáp ứng tiêu chuẩn của Bệnh viện hạng đặc biệt, không ngừng nâng cao chất lượng, sự hài lòng của người bệnh và nhân dân. Đồng thời đây là cơ hội để các trung tâm phát triển xứng tầm trong nước và hội nhập quốc tế. Đặc biệt là khẳng định và đạt tiêu chuẩn quốc tế về cấp cứu điều trị đột quỵ - giữ vững giải thưởng Bạch Kim của Hội đột quỵ thế giới.