Định Hóa tổ chức diễn tập phòng, chống dịch COVID-19

17:47, 24/09/2021

Ngày 24-9, tại xã Trung Lương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Định Hóa đã tổ chức diễn tập phương án phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo đó, tình huống giả định vào 8 giờ ngày 24-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Định Hóa nhận được báo cáo về việc phát hiện trường hợp người từ T.P Hà Nội trở về xóm Hoàng Tiến, xã Trung Lương cho xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trước tình huống này, các ngành chức năng đã tham mưu cho UBND huyện ra quyết định cách ly xã hội 14 ngày đối với xóm Hoàng Tiến, yêu cầu bà con nhân dân ngay lập tức cách ly gia đình với gia đình, xóm cách ly với xóm, chấp hành và thực hiện nghiêm thông điệp 5T của Bộ Y tế.

Lực lượng y tế của xã, huyện tổ chức thành lập trạm y tế lưu động  và khám sàng lọc đối với toàn bộ các hộ dân trong xóm.

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Trung Lương đã khẩn cấp thiết lập vùng cách ly y tế đối với xóm Hoàng Tiến; thành lập 5 chốt kiểm soát người ra vào tại các trục đường giáp ranh với xóm lân cận…

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho nhân dân trong vùng cách ly, tổ an ninh của xã kết hợp với tổ tự quản của xóm thường xuyên tiến hành các hoạt động tuần tra, kiểm soát các khu vực đường làng, ngõ hẻm… Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của huyện chỉ đạo cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân trong xóm; triển khai điểm bán hàng nhu yếu phẩm bình ổn giá ngay trong địa bàn cách ly đồng thời cung ứng vật tư y tế, đồ bảo hộ, khẩu trang… cho nhân dân xóm Hoàng Tiến để phòng dịch lây lan trong cộng đồng.

Buổi diễn tập diễn ra thuận lợi, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Định Hóa đánh giá cao công tác chuẩn bị, triển khai, xử lý tình huống kịp thời của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của xã và sự chấp hành, đồng thuận, đoàn kết của nhân dân.