Giám sát chuyên đề tại Đảng ủy Quân sự tỉnh

09:59, 14/09/2021

Sáng 14-9, Đoàn giám sát do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã triển khai quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giám sát chuyên đề đối với Đảng ủy và một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh. Tham gia đoàn Giám sát có Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân Khu I, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Phó Trưởng đoàn giám sát và các thành viên.

Theo đó, Đoàn sẽ  làm việc trực tiếp tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và một số đảng ủy Quân sự trực thuộc để giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng và cấp ủy cấp trên về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; chương trình, kế hoạch công tác toàn khóa; quy chế làm việc; việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đối với cá nhân nội dung tập trung vào nhiệm vụ do cấp ủy phân công phụ trách và chức trách nhiệm vụ được giao; chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ; giải quyết mối quan hệ lãnh đạo, chỉ huy, cấp trên với cấp dưới, với quần chúng… mốc thời gian giám sát từ 01/01/2020 đến ngày 31/07/2021.

Trong thời gian 3 ngày, Đoàn làm việc với Đảng ủy Quân sự tỉnh, các cá nhân trong diện giám sát và khảo sát thực tế tại các phòng: Tham mưu, chính trị, hậu cần, kỹ thuật và đảng bộ quân sự các huyện, thành: T.P Thái Nguyên, huyện Phú Bình, Đồng Hỷ và Đại Từ.

Phát biểu tại Hội nghị giám sát, đồng chí Hoàng Văn Hùng khẳng định tầm quan trọng của công tác quốc phòng quân sự địa phương đối với phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí cũng đề nghị Đảng ủy Quân sự tỉnh và các đơn vị trong diện giám sát báo cáo theo đề cương hướng dẫn, đặc biệt là chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân và phương hướng khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm và những kiến nghị đối với cấp ủy cấp trên.