Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các chốt kiểm soát dịch COVID-19

12:11, 02/09/2021

Chiều 2-9, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa) và trên quốc lộ 3, khu vực xã Yên Ninh (Phú Lương). Cùng đi với đoàn có đại diện một số sở, ngành và lãnh đạo chính quyền địa phương.

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra sổ  ghi chép người và phương tiện ra vào tỉnh tại Chốt kiểm soát dịch COVID-19 đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa).

*Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 Cầu Ca, xã Kha Sơn và Khu công nghiệp Điềm Thụy (Phú Bình). Cùng đi với đoàn có đại diện một số sở, ngành liên quan và lãnh đạo chính quyền địa phương. 

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Phú Bình tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt Cầu Ca, xã Kha Sơn và lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt Khu công nghiệp Điềm Thụy.

Tại các chốt kiểm soát, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại đây, đồng thời chia sẻ những khó khăn với các lực lượng.

Trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, đồng chí đề nghị các lực lượng tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà (gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm) cho các lực lượng tham gia kiểm soát tại các chốt.

Nhân dịp này, huyện Phú Bình cũng tặng những phần quà thiết thực, góp phần chia sẻ khó khăn với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

*Đoàn Công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà và động viện các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại Hợp Tiến (huyện Đồng Hỷ) và Phú Thượng (Võ Nhai). Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông và Vận tải, Tỉnh đoàn…

Đoàn công tác tặng quà các lực lượng tại Chốt Hợp Tiến (Đồng Hỷ).

Tại các chốt, lực lượng làm nhiệm vụ đã báo cao nhanh với Đoàn về công tác kiểm soát, người và phương tiện từ bên ngoài vào tỉnh, cũng như các vấn đề phát sinh trong quá trình làm nhiệm vụ tại đây. Theo đó, hiện nay, người và phương  tiện vào tỉnh qua 2 Chốt trên đều phải tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng, chống dịch của Trung ương và tỉnh. Mặc dù, lưu lượng giao thông qua đây không quá cao, nhưng lực lượng làm nhiệm vụ vẫn bố trí trực 24/24, tất cả các trường hợp từ bên ngoài vào tỉnh được yêu cầu dừng xe và nghiêm túc thực hiện yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19.

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng quà của UBND tỉnh động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây. Lãnh đạo Tỉnh đoàn cũng tặng trang bị, bảo hộ phòng chống dịch cho đoàn viên, thanh niên tham gia tăng cường trực tại các chốt.

*  Cùng ngày, huyện Phú Bình đã thành lập 3 đoàn công tác đến thăm và tặng quà các chốt, tổ tự quản kiểm soát dịch COVID-19, khu cách ly tập trung và 2 đơn vị y tế của huyện. 

 Đoàn công tác của huyện Phú Bình thăm và tặng quà chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại xóm An Thành, xã Dương Thành.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà động viên các cán bộ, chiến sĩ tham gia tại 32 chốt, tổ tự quản kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn huyện, đặt tại các xã Tân Đức, Dương Thành, Thanh Ninh, Kha Sơn, chốt kiểm soát dịch COVID-19 Khu công nghiệp Điềm Thụy, chốt xã Hà Châu và 4 khu cách ly tập trung của huyện và cán bộ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện.  

Tại các nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo huyện đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực đội ngũ y tế và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, khu cách ly tập trung. Động viên các tổ công tác phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, giữ gìn sức khỏe, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ vùng có dịch đến Thái Nguyên; không được chủ quan, lơ là và yêu cầu người dân thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch đối với các trường hợp ra, vào tỉnh, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. 

Nhân dịp này, các đoàn của huyện đã tặng 38 suất quà cho các chốt, tổ tự quản kiểm soát dịch COVID-19, khu cách ly tập trung, Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa huyện với tổng số tiền 90 triệu đồng cùng trên 5 nghìn chiếc khẩu trang.