Phú Bình: Giám sát, khảo sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri

11:35, 10/09/2021

HĐND huyện Phú Bình đang tổ chức Đoàn giám sát, khảo sát kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, 9, 10, 11 HĐND huyện khóa XIX và các kiến nghị sau giám sát của HĐND, Thường trực HĐND và các ban HĐND huyện giai đoạn 2019-2020.

Theo đó, đối tượng giám sát gồm: UBND huyện và các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm giải quyết, tham mưu giải quyết những kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, 9, 10, 11 của HĐND huyện. Đối tượng khảo sát là các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Về hình thức giám sát, HĐND huyện sẽ tiến hành giám sát trực tiếp tại UBND huyện và các cơ quan, đơn vị: Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng.

Về khảo sát, HĐND huyện tiến hành khảo sát trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị: Phòng Nông nghiệp và PTNT; Phòng Giáo dục và Đào tạo; Phòng Văn hóa và Thông tin; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an huyện; Điện lực Phú Bình; UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; một số doanh nghiệp có liên quan đến các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp 8,9, 10, 11 và các kiến nghị sau các cuộc giám sát của HĐND, Thường trực HĐND và các ban của HĐND huyện giai đoạn 2019-2020.

Việc giám sát, khảo sát nhằm xem xét, đánh giá cụ thể kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới các kỳ họp thứ 8, 9, 10, 11 và các kiến nghị sau các cuộc giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các ban HĐND huyện khóa XIX giai đoạn 2019-2020. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của UBND huyện, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, trong việc sớm có các giải pháp để khắc phục, giải quyết hiệu quả các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thời gian thực hiện giám sát, khảo sát sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 27-9.