Tặng quà thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

09:25, 21/09/2021

Nhân dịp Tết Trung thu và Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”, trong 2 ngày 20 và 21-9, Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức các đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho trẻ em tại các trường học, bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

* Đoàn do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh (viết tắt là Bệnh viện). 

Tại Bệnh viện hiện có trên 100 bệnh nhi đang điều trị các dạng bệnh như: Chậm đi, chậm nói, chậm phát triển trí tuệ, bại não… Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng 60 suất quà (trị giá 700.000 đồng/suất) cho các bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời mong muốn các y, bác sĩ tiếp tục cố gắng, dành tâm huyết chăm lo, giúp trẻ khuyết tật sớm khỏi bệnh, hòa nhập với cộng đồng. 

Cũng trong dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng 50 triệu đồng cho Bệnh viện, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đối với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mang lại không khí ấm áp trong dịp Tết Trung thu cho các em.

* Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dự Chương trình Trung thu cho em “Sóng và máy tính cho em” tại Trường Tiểu học Hợp Tiến (Đồng Hỷ). 

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh mồ côi, học sinh khuyết tật Trường Tiểu học Hợp Tiến.

Trường Tiểu học Hợp Tiến hiện có 29 lớp với 685 học sinh tham gia học tập tại khu trung tâm và 2 điểm trường lẻ (Bãi Vàng và Đèo Bụt), trong đó 79% là học sinh dân tộc thiểu số, nhiều em thuộc diện hộ nghèo.

Tại Chương trình, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã trao tặng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi em một chiếc smartphone, sim 4G và một phần quà trị giá 200.000 đồng; trao tặng xe đạp và phần quà trị giá 200.000 đồng cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh mồ côi, học sinh khuyết tật. 

Cũng trong Chương trình, lãnh đạo các sở, ngành, huyện Đồng Hỷ đã trao phiếu học bổng trị giá 1 triệu đồng và 1 túi quà trị giá 200.000 đồng cho 10 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh có bố hoặc mẹ là những người tham gia tuyến đầu chống dịch và nhiều phần quà có giá trị khác để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học tập và tiếp cận công nghệ thông tin tốt hơn.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đi thăm, tặng quà và động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Hợp Tiến (ảnh)

* Đoàn do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dự, tặng quà các học sinh Trường Tiểu học và Trường THCS Bình Thuận, xã Bình Thuận (Đại Từ).

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Năm học 2021-2022, Trường Tiểu học và Trường THCS Bình Thuận có tổng số trên 870 học sinh, trong đó có trên 60 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Để các em có điều kiện học tập tốt hơn, bước vào năm học mới, Nhà trường đã tiến hành sửa chữa, chuẩn bị cơ sở vật chất, đồng thời làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19…

Tại Chương trình, đồng chí Phạm Hoàng Sơn và đại diện các sở, ngành, địa phương đã ân cần hỏi thăm, động viên, tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em. Trong đó, có 20 thiết bị học trực tuyến; 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Nhân dịp này, cá nhân đồng chí Phạm Hoàng Sơn đã trao tặng Trường Tiểu học Bình Thuận 1 chiếc tivi. Ngoài ra, các đơn vị doanh nghiệp, địa phương cũng đã trao tặng quà cho Nhà trường và các học sinh.

* Đoàn do đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã dự chương trình Tết Trung thu với thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Liên Minh (huyện Võ Nhai). Đoàn do đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã dự chương trình Tết Trung thu với thầy và trò Trường Tiểu học Thượng Nung (huyện Võ Nhai).

Đồng chí Phạm Thái Hanh trao quà cho các em học sinh rường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Liên Minh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đại diện các đoàn công tác đã tặng quà cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Liên Minh; tặng quà của tỉnh và học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt; tặng 14 điện thoại thông minh kèm sim 4G làm thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Đồng chí Phạm Văn Thọ cũng tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học Thượng Nung đồng thời tặng quà và học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt; tặng 20 điện thoại thông minh kèm sim 4G làm thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

* Đoàn do đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà Tết Trung thu cho các em học sinh Trường Tiểu học Phú Đô I, huyện Phú Lương. Tham gia đoàn có đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam.

Tại đây, đồng chí đã ân cần thăm hỏi các thầy cô giáo, các em học sinh, động viên tập thể Nhà trường cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp dạy và học, nhất là ở bối cảnh đại dịch COVID-19 còn đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí đã trao tặng cho Nhà trường 10 thùng sữa; trao 10 suất quà và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; trao 15 điện thoại thông minh cho trẻ em nghèo chưa có thiết bị học trực tuyến; trao tặng 10 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

* Đoàn do đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã dự chương trình Trung thu "Sóng và máy tính cho em" được tổ chức tại Trường Tiểu học Linh Thông, huyện Định Hóa (ảnh). 


Tại đây, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Đoàn đã tra tặng 20 chiếc điện thoại thông minh trị giá 2 triệu đồng/chiếc, kèm sim 4G; 10 suất học bổng (mỗi suất 1,2 triệu đồng), 10 chiếc xe đạp với tổng trị giá 17 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh kho khăn khác.

* Đoàn do đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến dự Chương trình Trung thu cho em “Sóng và máy tính cho em” tại Trường THCS Phúc Lương, ở xã Phúc Lương, huyện Đại Từ (ảnh).

Tại đây, Đoàn đã trao tặng 20 thiết bị học trực tuyến và sim điện thoại 4G cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 10 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất; 10 thùng sữa và 25 suất quà gồm bánh, kẹo để các em vui đón Tết Trung thu. 

Nhân dịp này, huyện Đại Từ cũng trao tặng phần quà trị giá 3 triệu đồng cho tập thể các em học sinh.

 

* Đoàn do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh tại Trường THCS Yên Trạch, huyện Phú Lương (ảnh)


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí đã trao 10 suất quà là thiết bị học tập (điện thoại thông minh và sim 4G và quà trị giá 200 nghìn đồng từ chương trình “Sóng và máy tính cho em”; 10 suất học bổng cho 10 em học sinh, mỗi suất gồm phiếu học bổng 1 triệu đồng và túi quà trị giá 200 nghìn đồng; 10 thùng sữa.

* Đoàn do đồng chí Đỗ Đức Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà học sinh Trường Tiểu học Tân Khánh, huyện Phú Bình (ảnh)

Tại đây, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí đã trao tặng Nhà trường 10 thùng sữa; trao 10 suất học bổng và quà cho học có hoàn cảnh khó khăn; 16 điện thoại thông minh cho học sinh không có thiết bị học trực tuyến.

Nhân dịp này, huyện Phú Bình cũng tặng học sinh của Nhà trường nhiều phần quà ý nghĩa, góp phần giúp các em có một mùa Trung thu vui vẻ.

* Đoàn do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các em thiếu nhi, học sinh Trường THCS Cây Thị, huyện Đồng Hỷ (ảnh).


Nhân dịp này, Đoàn đã trao tặng 20 điện thoại thông minh và sim 4G cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động); tặng 10 suất học bổng, 40 suất quà và 10 thùng sữa cho các em học sinh. Đồng chí Đặng Xuân Trường cũng trao tặng 10 xe đạp cho 10 em học sinh nghèo vượt khó của Nhà trường.

* Đoàn do đồng chí Đoàn Thị Hảo, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết Trung thu cho các em học sinh Trường THCS Cúc Đường, huyện Võ Nhai (ảnh).

Năm học này, Trường THCS Cúc Đường có 147 học sinh, 4 lớp. Trường có trên 95% là học sinh dân tộc thiểu số. Trên 60%  thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Tại đây, Đoàn đã trao tặng cho Nhà trường 10 thùng sữa; trao 10 suất quà và học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; trao 17 điện thoại thông minh cùng sim 4G cho trẻ em nghèo chưa có thiết bị học trực tuyến.

* Đoàn do Đại tá Nguyễn Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến tặng quà, chung vui với thầy và trò Trường Tiểu học số 2 Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ (ảnh).


Đoàn đã tặng 20 thiết bị học tập trực tuyến; 10 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng sữa và bánh kẹo để các em vui Tết Trung thu.

Nhân dịp này, huyện Đồng Hỷ và xã Văn Lăng cũng trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho Trường Tiểu học số 2 Văn Lăng.

* Đoàn do đồng chí Bùi Đức Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng cho học sinh Trường THCS Lam Vỹ, huyện Định Hóa (ảnh).


Tại đây Đoàn đã trao tặng 20 bộ thiết bị học tập (gồm điện thoại di động, sim 4G) và quà (trị giá 200 nghìn đồng) cho 20 em học sinh không có thiết bị, điều kiện học trực tuyến; tặng 10 suất học bổng và quà trị giá 1,2 triệu đồng cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 10 thùng sữa cho học sinh Nhà trường.

* Đoàn do đồng chí Phan Mạnh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã dự Chương trình Trung thu cho em, "Sóng và máy tính cho em" tại Trường Tiểu học Tân Thịnh (Định Hóa). 


Chung vui với các em thiếu nhi, tại Chương trình, Đoàn đã tặng 20 chiếc điện thoại di động cùng sim 4G hỗ trợ học sinh học trực tuyến, 30 suất quà, 10 suất học bổng cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất 1 triệu đồng), 10 thùng sữa cho học sinh Nhà trường.

* Đoàn do đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các em học sinh Trường Tiểu học xã Quân Chu, huyện Đại Từ (ảnh). 


Tại đây, Đoàn đã trao 10 suất quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng), 10 thùng sữa cho học sinh nhà trường; tặng 15 bộ thiết bị học trực tuyến kèm sim điện thoại 4G cho học sinh không có thiết bị học trực tuyến.

* Đoàn do đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và dự Chương trình Trung thu cho em - “ Sóng và máy tính cho em” tại Trường Tiểu học Bình Sơn II, xã Bình Sơn (T.P Sông Công).


Tại Chương trình, Đoàn đã trao tặng 20 phần quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi em được nhận 1 chiếc Smartphone, kèm sim 4G và một phần quà trị giá 1,2 triệu đồng).

Dịp này, đại diện một số sở, ban, ngành cũng đã tặng quà cho 10 em học sinh khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Nhà trường; Vinaphone Thái Nguyên tặng sim 4G miễn phí cho nhiều em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

*Đoàn do đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến chúc mừng, tặng quà học sinh Trường Tiểu học Vạn Phái, xã Vạn Phái, T.X Phổ  Yên (ảnh)


Đoàn trao tặng 13 suất quà của Chương trình “Sóng và máy tính cho em” của tỉnh cho 13 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà gồm 1 chiếc điện thoại thông minh kèm sim 4G và 1 suất quà trị giá 200 nghìn đồng; tặng 10 suất học bổng và quà (trị giá 1,2 triệu đồng/suất) cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 10 thùng sữa tươi cho Trường Tiểu học Vạn Phái.

Dịp này, T.X Phổ Yên cũng trao tặng 20 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 1 thùng quà (trị giá  đồng 2 triệu đồng) cho Nhà trường.

* Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh tới thăm và tặng quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại Trường Mầm non Bình Yên, xã Bình Yên (Định Hóa). 


Trường Mầm non Bình Yên hiện có 204 trẻ và 29 cán bộ, giáo viên, trong đó có 186 trẻ là con em đồng bào dân tộc thiểu số, 20 cháu có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Tại đây, Đoàn đã tặng quà (trị giá 4 triệu đồng) và chúc mừng cô, trò nhà trường nhân dịp Tết Trung thu năm 2021.

* T.P Thái Nguyên đã tổ chức 3 đoàn công tác đi thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại 3 trường: Mầm non Hoa Hồng (phường Phú Xá); Mầm non Liên Cơ (phường Phan Đình Phùng) và Mầm non Tân Thịnh (phường Tân Thịnh).

Tại các nơi đến thăm, đại diện các đoàn đã thăm hỏi tình hình học tập của các cháu thiếu nhi, chúc các cháu đón Tết Trung thu đầm ấm, vui vẻ. Đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức các hoạt động đón Tết Trung thu cho trẻ an toàn, thiết thực, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. 

Nhân dịp này, các đoàn đã trao tặng 20 suất quà cho 20 cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại 3 nhà trường, tặng 3 suất quà cho 3 nhà trường. Tổng giá trị quà tặng 17 triệu đồng.

* T.P Sông Công đã tổ chức 18 đoàn công tác đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại các trường mầm non trên địa bàn.

Năm học 2021-2022, toàn thành phố có gần 5.000 trẻ theo học ở bậc mầm non, học tập ở 18 trường, trong đó có 13 trường công lập và 5 trường tư thục. 

Tại những nơi đến thăm, đại diện các đoàn đã trao tặng mỗi trường một suất quà trị giá 1 triệu đồng. Nhân dịp này, thành phố cũng đã tặng 1 bộ đồ chơi ngoài trời, trị giá gần 80 triệu đồng từ nguồn Quỹ bảo trợ trẻ em của thành phố cho Trường Mầm non Thắng Lợi.

* Thành đoàn Thái Nguyên phối hợp với Công ty CP Bibica tổ chức chương trình “Tết Trung thu cho em” năm 2021 cho các em đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (ảnh).

Trong chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 250 suất quà (mỗi suất trị giá hơn 200.000 đồng, gồm tiền mặt và quà tặng) cho 250 em học sinh. Trong đó, trao trực tiếp quà tặng cho 55 em ở 9 xã, phường tại chương trình, các suất quà còn lại được gửi về các địa phương để chuyển đến các em. Tổng giá trị quà tặng đợt này trên 60 triệu đồng.

* UBND huyện Phú Bình đã tổ chức đoàn công tác đến thăm và tặng 20 suất quà Tết Trung thu cho 20 trẻ em đang thực hiện cách ly tại 6 cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn huyện (ảnh).

Các phần quà được Đoàn công tác trao cho lực lượng chức năng để chuyển đến các em thiếu nhi trong khu cách ly.

Tại các cơ sở đến thăm, các thành viên trong đoàn đã chia sẻ những khó khăn của các trẻ, đặc biệt là đối với một số trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, động viên các trẻ tiếp tục nỗ lực, thực hiện nghiêm các quy định tại cơ sở cách ly và đón Tết Trung thu đầm ấm, ý nghĩa.