Tập huấn kỹ năng hoạt động cho tình nguyện viên chữ thập đỏ

15:19, 16/09/2021

Ngày 16-9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Hội theo Dự án “Tăng cường cho thanh niên và tình nguyện viên CTĐ về khả năng chống chịu dựa vào cộng đồng" (gọi tắt là Dự án - ảnh).

Dự án do Hội CTĐ Hàn Quốc tài trợ, phối hợp với Trung ương Hội CTĐ Việt Nam thực hiện trong 3 năm (từ tháng 4/2021-31/3/2024), tổng kinh phí 1,5 triệu USD (tương đương trên 34 tỷ đồng) tại T.P Hồ Chí Minh, Thái Nguyên và Bắc Ninh (là những nơi có nhà máy của Công ty Samsung Việt Nam). 

Riêng Thái Nguyên, Dự án lựa chọn các trường học trên địa bàn T.X Phổ Yên, sau đó sẽ mở rộng sang địa bàn lân cận. Đối tượng hưởng lợi của Dự án là 336 nghìn người, chủ yếu là thanh niên, tình nguyện viên CTĐ và người dân trong cộng đồng. 

Mục tiêu chính của Dự án là nâng cao nhận thức, tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên trong trường học, tình nguyện viên trong cộng đồng tìm hiểu, áp dụng các hoạt động tuyên truyền giá trị nhân đạo, cách tiếp cận trường học an toàn; kỹ năng ứng phó với thiên tai, dịch bệnh và các hoạt động trợ giúp tại cộng đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai Dự án triển khai tại trường học, đơn vị mình; được hướng dẫn cách lập kế hoạch, tổ chức thực hiện; chia sẻ hoạt động truyền thông; hoạt động quản lý, giám sát, báo cáo thực hiện tiến độ dự án…