“Thái Nguyên sẻ giọt máu đào - Trao tặng đồng bào miền Nam”

15:14, 08/09/2021

Đó là chủ đề Chương trình hiến máu tình nguyện (HMTN) do Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo Hành trình đỏ Trung ương tổ chức tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh trong 2 ngày 8 và 9-9.

Dự Chương trình có các đồng chí: Đặng Xuân Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh; Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình Hành trình đỏ Trung ương năm 2021; cùng đại diện một số sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Các đại biểu tặng hoa động viên cán bộ, chiến sĩ, người dân tham gia hiến máu tại chương trình.

Chương trình HMTN “Thái Nguyên sẻ giọt máu đào - Trao tặng đồng bào miền Nam” (diễn ra trong 2 ngày 8 và 9-9), tập trung vào hoạt động tiếp nhận máu hiến và chăm sóc người hiến máu. Chương trình đặt mục tiêu vận động được khoảng 1.500 người đăng ký HMTN, dự kiến tiếp nhận được từ 1.200 đơn vị máu trở lên phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong tỉnh, đồng thời “chi viện”, hỗ trợ T.P Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động HMTN.

Phát biểu khai mạc và phát động chương trình, đồng chí Đặng Xuân Trường nhấn mạnh: Đợt dịch thứ 4 bùng phát, diễn biến phức tạp, nhưng từ đầu năm đến nay Thái Nguyên vẫn nỗ lực tổ chức được 42 đợt HMTN và tiếp nhận được 16.664 đơn vị máu, góp phần quan trọng trong việc cứu chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Để tiếp tục duy trì phong trào này, đồng thời chia sẻ với nhân dân các tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội, đồng chí kêu gọi các cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân tích cực tham gia HMTN; đề nghị cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực truyên truyền, tạo mọi điều kiện để cán bộ, nhân viên, người lao động tham gia HMTN.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao biểu trưng 1.000 đơn vị máu tới nhân dân các tỉnh phía Nam; khen thưởng cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tác vận động HMTN thời gian qua.