Tham gia ý kiến vào Đề án thành lập thị trấn Hóa Thượng

17:07, 29/09/2021

Chiều 29-9, Ban Chỉ đạo thành lập thị trấn Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ (viết tắt là BCĐ) đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến để hoàn thiện các nội dung vào dự thảo Đề án thành lập thị trấn Hóa Thượng. Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì Hội nghị (ảnh).

Sau điều chỉnh địa giới hành chính và xem xét cụ thể các yếu tố, động lực phát triển, khả năng kết nối vùng, xã Hóa Thượng được huyện Đồng Hỷ lựa chọn xây dựng là đô thị trung tâm huyện lỵ. Đặc biệt, ngày 28/4/2021, xã Hóa Thượng được UBND tỉnh công nhận là đô thị loại V. 

Tại dự thảo Đề án thành lập thị trấn Hóa Thượng đã nêu rõ căn cứ pháp lý và sự cần thiết thành lập thị trấn; lịch sử hình thành và hiện trạng các đơn vị hành chính liên quan; phương án thành lập thị trấn; đánh giá tác động và định hướng phát triển của thị trấn sau khi thành lập. 

Sau khi nghe báo cáo thẩm định Đề án của Sở Nội vụ, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo đề án, đề nghị làm rõ các yếu tố về diện tích tự nhiên, quy mô dân số, cơ cấu lao động, tỷ lệ hộ nghèo; hiện trạng phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội; việc sắp xếp tổ chức bộ máy... 

Đối với các tiêu chuẩn của thị trấn được đại biểu phân tích kỹ trên cơ sở đúng với thực tế và quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, các quy định tại Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Tiến đánh giá cao ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu. Đồng chí yêu cầu Sở Nội vụ phối hợp với huyện Đồng Hỷ tiếp tục rà soát, thống nhất số liệu; tiếp thu các ý kiến để chỉnh sửa, hoàn thiện, đảm bảo về tiến độ, yêu cầu công việc; quan tâm tới nguồn lực đầu tư thực hiện Đề án, nhất là các dự án về hạ tầng giao thông, phát triển các khu đô thị phù hợp với định hướng phát triển...