Thành lập trên 500 đội hình tình nguyện tham gia chống dịch

17:10, 17/09/2021

Chiều 17-9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Viettel Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động cao điểm Chiến dịch “Thái Nguyên hồng - Đồng lòng chống dịch”. Dự Hội nghị có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Chiến dịch “Thái Nguyên hồng - Đồng lòng chống dịch” được triển khai từ tháng 8 đến hết tháng 12-2021. Sau 3 tuần phát động, toàn tỉnh đã thành lập trên 500 đội hình tình nguyện, thu hút trên 30 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Cụ thể, các tình nguyện viên đã hỗ trợ hơn 100 nghìn lượt tải, cài đặt và sử dụng các ứng dụng C-Thái Nguyên, Bluezone, sổ sức khỏe điện tử; kết nối, hỗ trợ hỗ trợ người dân tiêu thụ 15,2 tấn na ra thị trường trong và ngoài tỉnh; tổ chức trên 40 đội hình hỗ trợ nông dân thu hoạch, vận chuyển hàng tấn nông sản đi tiêu thụ; tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 cho 2.000 cán bộ đoàn và sinh viên; tham gia hỗ trợ tại các khu cách ly, chốt kiểm dịch; đăng ký tham gia các đội hình tình nguyện phòng, chống dịch tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam…

Thời gian tới, các chương trình của Chiến dịch tiếp tục được đẩy mạnh với phương châm “mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên”, triển khai hiệu quả ngay trong gia đình và xã hội. Qua đó góp phần phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ chung tay đẩy lùi và chiến thắng đại dịch. Nhân dịp này, 17 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm thực hiện Chiến dịch đã được nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn.