Tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19 cho 92 chức sắc, chức việc

20:29, 09/09/2021

Chiều 9-9, Trung tâm Y tế T.P Thái Nguyên, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19 (mũi 2) cho 92 chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Như vậy đến nay, tỷ lệ chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh được tiêm phòng COVID-19 đạt trên 90%.

Tại đây, trước khi tiêm, các y, bác sĩ đã khám sàng lọc, kiểm tra sức khỏe, tiểu sử bệnh lý của các chức sắc tôn giáo; đồng thời hướng dẫn theo dõi, chăm sóc sức khỏe sau tiêm phòng với từng trường hợp…

Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã ủng hộ 60 triệu đồng cho Trung tâm Y tế T.P Thái Nguyên.

Được biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có gần 100 chức sắc, chức việc của 3 tôn giáo là Công giáo, Tin lành và Phật giáo. Việc tiêm phòng thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của tỉnh trong việc chăm sóc sức khỏe đối với mọi tầng lớp nhân dân; tạo sự yên tâm cho các chức sắc, chức việc trong hoạt động tôn giáo, góp phần vận động người dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 cũng như các phòng trào khác tại địa phương.

Nhân dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã ủng hộ 60 triệu đồng cho Trung tâm Y tế T.P Thái Nguyên để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.