Tiếp tục phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách

19:12, 09/09/2021

Tiếp tục chương trình làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với các ngành, đơn vị cấp tỉnh nhằm đôn đốc việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, chiều nay (9-9), đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Cục Thuế tỉnh.

Dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành (ảnh).

8 tháng đầu năm nay, ngành Thuế triển khai nhiệm vụ thu ngân sách trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 bùng phát trở lại. Tuy nhiên, với nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, kết quả thu ngân sách 8 tháng của Cục vẫn đạt 8.808 tỷ đồng, bằng 93% dự toán pháp lệnh, bằng 70% dự toán năm tỉnh giao và bằng 132% so với cùng kỳ năm trước (là một trong 20 tỉnh có số thu cao nhất cả nước).

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp như hiện nay thì việc hoàn thành dự toán thu được giao là hết sức nặng nề trong những tháng cuối năm. Theo đó, nhiều giải pháp cùng một số kiến nghị đã được ngành Thuế đưa ra.

Buổi làm việc được kết nối trực tuyến đến các chi cục thuế trực thuộc Cục Thuế tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó quan tâm đến các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thu hồi nợ thuế; làm tốt công tác thanh, kiểm tra đối với các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nhiều năm báo lỗ; tăng cường sự phối hợp giữa ngành Thuế với các sở, ngành, địa phương để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thu ngân sách; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng gắn với luân chuyển cán bộ…

Đánh giá cao những đóng góp của ngành Thuế đối với sự phát triển toàn diện của tỉnh thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, toàn Ngành cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết; tiếp tục quan tâm làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, không để cán bộ, công chức nhũng nhiễu, gây phiền hà người nộp thuế; đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc theo hướng trọng tâm, trọng điểm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, kiểm tra điều kiện làm việc của cán bộ, công chức Cục Thuế tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo Cục Thuế rà soát lại các nội dung trong kết luận mới đây của Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước để chủ động triển khai, phối hợp thực hiện tốt các kiến nghị, tồn tại đã được chỉ ra; tiếp thu đầy đủ ý kiến tham gia, góp ý của các đại biểu tại buổi làm việc này để bổ sung vào phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.

Đồng chí mong muốn ngành thuế Thái Nguyên nêu cao quyết tâm với tinh thần chủ động, tích cực, năng động, sáng tạo để “thu thuế phải thu được lòng dân” như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ, đảng viên ngành Thuế cả nước.