Tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội

15:04, 20/09/2021

Ngày 20-9, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với với Sở Lao động - TBXH (Sở) về tình hình thực hiện chức năng, nhiệm vụ và việc tham mưu tổ chức triển khai thực hiện các đề án, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 8 tháng của 2021. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh và một số cơ quan, đơn vị liên quan.

Theo báo cáo, 8 tháng qua, Sở đã ban hành 4.383 văn bản triển khai các nhiệm vụ của Ngành. Tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức đón gần 2.200 công dân Thái Nguyên từ tỉnh Bắc Giang về các khu cách ly tập trung; triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do đại dịch COVID -19; đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động của Ngành; hoàn thiện số hóa 130.000 hồ sơ người có công với cách mạng.

Quang cảnh buổi làm việc.

Ngành đã tổ chức đào tạo nghề cho hơn 14.000 người; tổ chức cai nghiện cho 829 người; các hoạt động kết nối cung - cầu lao động được đẩy mạnh; những trường hợp nhập cảnh, lao động nước ngoài đã đăng ký và làm việc tại tỉnh được tăng cường quản lý; các đơn vị trực thuộc Sở cũng thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, động viên cán bộ của Sở và kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào lưu trữ hồ sơ điện tử.

Tại buổi làm việc, Sở đề nghị tỉnh tiếp tục đề xuất với Quốc hội, Chính phủ sửa đổi quy định về điều kiện công nhận người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; chỉ đạo các cấp, ngành tăng cường tuyên truyền, triển khai các chính sách liên quan đến người lao động, người có công và các đối tượng yếu thế trong xã hội; điều chỉnh chính sách tinh giản biên chế phù hợp với từng lĩnh vực.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả Sở đạt được trong triển khai thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Đồng chí yêu cầu: Sở cần tiếp tục bám sát chủ trương, định hướng, các giải pháp chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để tham mưu, giúp tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các lĩnh vực lao động, việc làm, dạy nghề, tiền lương, tiền công, bảo hiểm xã hội, an toàn lao động; người có công, bảo trợ xã hội, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới và phòng, chống tệ nạn xã hội, góp phần cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”...

Cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã đến thăm, tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng tỉnh (ảnh).