Tiếp tục vận động đồng bào Công giáo “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”

16:39, 24/09/2021

Chiều 24-9, Ủy ban Đoàn kết (UBĐK) Công giáo tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức sơ kết công tác quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV/2021 (ảnh).

Trong quý III, UBĐK Công giáo tỉnh đã tích cực, chủ động xây dựng chương trình hành động theo chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tuân thủ đường hướng hoạt động của Giáo hội, từ đó góp phần giúp đồng bào công giáo đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền. Đồng thời, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Trong quý IV, UBĐK Công giáo tỉnh, Ban Đoàn kết Công giáo các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đến đồng bào công giáo; động viên đồng bào tiếp tục thực hiện tốt đường hướng của Hội đồng Giám mục Việt Nam “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cho ý kiến vào kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu “Người Công giáo tỉnh Thái Nguyên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” lần thứ II, nhiệm kỳ 2022- 2027.