Tuyệt đối không lơ là, chủ quan với dịch COVID-19 trong dịp nghỉ Lễ

19:25, 01/09/2021

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9, tại Công văn số 4139/UBND-KGVX vừa được ban hành.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch; tăng cường kiểm soát người từ vùng có dịch trở về tỉnh Thái Nguyên trước, trong và sau khi nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9; tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần tự giác, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, hạn chế tập trung, hạn chế đến các tỉnh, thành phố khác khi không thực sự cần thiết; vận động người thân đang ở các vùng có dịch COVID-19 và các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ không đến, trở về tỉnh Thái Nguyên; vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh bố trí cho người lao động ở lại nơi làm việc, hạn chế tối đa việc trở về nơi cư trú để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Các lực lượng tham gia chống dịch tổ chức ứng trực 24/24 giờ để kịp thời phát hiện, xử lý những vấn đề phát sinh. UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh căn cứ chức năng nhiệm vụ, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và an sinh xã hội. 

Trong thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9, UBND tỉnh yêu cầu nhân dân không tụ tập đông người; không tổ chức các hoạt động tại khu vực công cộng, cơ sở vui chơi giải trí, các điểm du lịch, điểm tâm linh; hạn chế tối đa việc tổ chức các chuyến thăm thân, tham quan, du lịch ngoại tỉnh. Trường hợp đi ra ngoài tỉnh khi trở về Thái Nguyên phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR và thực hiện khai báo y tế. Người từ vùng có dịch vào tỉnh Thái Nguyên phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định.