T.X Phổ Yên: Người dân chặn xe tải ra vào Mỏ đất Núi Đậu

15:49, 29/09/2021

Vì cho rằng các xe tải nặng chở đất sẽ làm hỏng đường dân sinh và ảnh hưởng đến môi trường sống, trong 2 ngày 28 và 29-9, nhiều người dân xóm Đậu và xóm Chằm (xã Minh Đức, T.X Phổ Yên) đã chặn các xe ra vào Mỏ đất Núi Đậu (ảnh).

Theo phản ánh của người dân, khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, nhiều xe tải lớn thường xuyên đi qua tuyến đường dân sinh vào Mỏ đất san lấp Núi Đậu của Công ty TNHH Cường Đại (T.X Phổ Yên) để vận chuyển đất. Tuyến đường dân sinh vào Mỏ chỉ rộng 3,5m và được đổ bê tông dày 16cm nên một số đoạn đã bị xuống cấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trước đó, người dân đã phản ánh vấn đề này đến chính quyền địa phương và Công ty TNHH Cường Đại. 

Khi có thông tin về sự việc, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an T.X Phổ Yên đã đến kiểm tra 3 xe tải chở đất bị người dân chặn ngang đường. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy tờ theo quy định, trọng tải mỗi xe khoảng 40 tấn.

Trên cơ sở đó, Cảnh sát giao thông đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện và củng cố hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt theo quy định; đồng thời cùng với chính quyền vận động, đề nghị người dân không tiếp tục chặn xe vì như vậy là vi phạm pháp luật.

Chúng tôi được biết, Dự án khai thác Mỏ đất san lấp Núi Đậu, xã Minh Đức (T.X Phổ Yên), được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Cường Đại từ năm 2019, diện tích được cấp phép là 28,44ha, thời hạn hoạt động là 15 năm. Theo thông tin từ chính quyền T.X Phổ Yên, Công ty TNHH Cường Đại đã hoàn thiện hồ sơ, thủ tục theo quy định để tiến hành khai thác Mỏ.