Cụ thể hóa việc giám sát cán bộ, đảng viên

15:03, 06/10/2021

Ngày 6-10, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Phạm Thái Hanh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã thực hiện cuộc giám sát việc thực hiện các quy định về giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước tại huyện Phú Lương (ảnh). Tham gia Đoàn có đồng chí Mai Thị Thuý Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 

Báo cáo thực hiện các quy định về giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ của lãnh đạo huyện Phú lương cho thấy: Thời gian qua, Ban Thường vụ huyện ủy Phú Lương luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các văn bản, cụ thể hóa việc tổ chức, triển khai thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ. Chú trọng công tác tạo nguồn, quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ chủ chốt. Thực hiện tốt các quy định của Trung ương về công tác quản lý, phát huy tính tiền phong, gương mẫu và trách nhiệm của đảng viên…

Tại buổi giám sát, các đại biểu tham dự cũng tham gia ý kiến trong công tác thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ của Huyện ủy Phú Lương. Trong đó đề nghị huyện Phú Lương cần tiếp tục quan tâm đến công tác tuyển dụng và bố trí cán bộ; kê khai tài sản của cán bộ, đảng viên; việc giám sát thực thi nhiệm vụ, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận kết quả trong công tác triển khai, thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ của huyện Phú Lương. Đồng thời đề nghị thời gian tới huyện cần đôn đốc, tiếp tục cụ thể hóa công tác này để đạt hiệu quả cao hơn.