Đoàn cán bộ y tế hỗ trợ tỉnh bạn trở về an toàn

16:42, 05/10/2021

Sau gần 2 tháng hỗ trợ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phòng, chống dịch COVID-19, hôm nay (5-10), đoàn cán bộ y tế của tỉnh đã kết thúc chuyến công tác dài ngày, trở về Thái Nguyên và thực hiện cách ly tập trung tại Khu cách ly của UBND thị xã Phổ Yên (thuộc địa phận xã Tân Hương).

Nhằm bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch, các chuyến xe ô tô tham gia đón đoàn cán bộ y tế từ Bà Rịa - Vũng Tàu trở về đều có dán vách nilon ngăn cách người lái và khoang khách. Lái xe mặc đủ trang phục bảo hộ, đeo khẩu trang đảm bảo quy định phòng dịch. Trong cả quá trình đón đoàn, lái xe luôn giữ khoảng cách an toàn, không tiếp xúc gần với các cán bộ y tế trong đoàn công tác và không dừng đỗ ngang đường.

Trước đó (ngày 11-8), tỉnh Thái Nguyên đã cử hai đoàn công tác tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và tỉnh Long An (mỗi đoàn công tác có 10 bác sĩ, 20 điều dưỡng và kỹ thuật viên, đang công tác tại các cơ sở y tế trong tỉnh). 

Trong quá trình hỗ trợ, các cán bộ y tế của Thái Nguyên đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là điều trị bệnh nhân COVID-19, được chính quyền và nhân dân tỉnh bạn đánh giá cao. Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại Bà Rịa – Vũng Tàu đã cơ bản được kiểm soát.