Giải quyết đúng quy định, đảm bảo quyền lợi công dân

11:12, 06/10/2021

Sáng 6-10, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ về vụ việc của ông Nguyễn Văn Cung và con gái là chị Nguyễn Thị Nhung đề nghị được giao đất ở tái định cư và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc dự án đường Bắc Sơn kéo dài (ảnh).

Theo đơn đề nghị, gia đình ông Nguyễn Văn Cung cùng 4 người con quản lý và sử dụng 5 thửa đất với tổng diện tích 1.809,2m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại tổ 10, phường Thịnh Đán. Thực hiện dự án đường Bắc Sơn kéo dài, tháng 7-2017, UBND T.P Thái Nguyên đã ban hành quyết định thu hồi toàn bộ đất của các hộ nói trên; chi trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng và thực hiện các bước bố trí tái định cư. 

Ông Nguyễn Văn Cung và con gái Nguyễn Thị Nhung tại buổi tiếp công dân.

Đối với hộ ông Nguyễn Văn Cung và hộ chị Nguyễn Thị Nhung, Trung tâm Phát triển quỹ đất T.P Thái Nguyên đã giới thiệu, bố trí tái định cư 2 thửa đất tại khu tái định cư phường Thịnh Đán và xã Quyết Thắng (T.P Thái Nguyên). Vướng mắc ở chỗ, vị trí 2 lô đất này nằm một phần trong tờ bản đồ số 10, phường Thịnh Đán, của hộ bà Gia Thị Nhe chưa nhất trí nhận tiền và bàn giao mặt bằng để làm khu tái định cư.

Sau khi nghe công dân trình bày và ý kiến phát biểu của các sở, ngành và địa phương liên quan, đồng chí Phạm Hoàng Sơn yêu cầu: UBND T.P Thái Nguyên tiếp tục vận động, tuyên truyền và thực hiện các biện pháp tiếp theo để giải quyết vướng mắc về mặt bằng thực hiện khu tái định cư liên quan đến gia đình bà Gia Thị Nhe. Trên cơ sở đó hoàn chỉnh thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giao đất ở tái định cư cho hộ ông Nguyễn Văn Cung và hộ chị Nguyễn Thị Nhung trước ngày 31/12/2021. Đồng chí cũng yêu cầu cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại toàn bộ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án đường Bắc Sơn kéo dài để giải quyết chế độ cho công dân đúng quy định pháp luật…