HĐND huyện Đại Từ: Thống nhất chủ trương đầu tư các công trình, dự án trên địa bàn

16:49, 25/10/2021

Chiều 25-10, Thường trực HĐND huyện Đại Từ khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất để xem xét, quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư các công trình, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện và các nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND huyện theo quy định.

Tại Kỳ họp, các đại biểu đã được thông qua các tờ trình, báo cáo về bổ sung danh mục đầu tư công các công trình dự án thuộc thẩm quyền HĐND huyện; chủ trương đầu tư dự án Nhà làm việc của HĐND và UBND huyện Đại Từ; chủ trương đầu tư dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư xã Ký Phú; chủ trương đầu tư dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư xã Cát Nê; báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện. 
Các đại biểu tham gia ý kiến tại Kỳ họp.    
                                                                
Theo đó, tổng số danh mục đề nghị bổ sung là 4 dự án với tổng mức đầu tư dự kiến là trên 107 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách huyện và các nguồn vốn hợp pháp khác, thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Trong đó, ngoài 2 dự án thông qua tại Kỳ họp là Dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư xã Ký Phú và xã Cát Nê thì còn có Dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư thị trấn Quân Chu và xây dựng hạ tầng kỹ thuật Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Minh Tiến  có tổng mức đầu tư dưới 15 tỷ đồng được bổ sung vào danh mục. 
 
Đối với dự án Nhà làm việc HĐND và UBND huyện Đại Từ, quy mô đầu tư dự kiến là 820m2 diện tích xây dựng, tổng mức đầu tư dự kiến là gần 43 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện. Dự án này đã được thông qua danh mục đầu tư tại Kỳ họp trước, do vậy, HĐND huyện thông qua chủ trương đầu tư dự án tại Kỳ họp này. 
 
Sau khi xem xét, thảo luận, cho ý kiến, 100% các đại biểu đã biểu quyết thông qua chủ trương đầu tư các dự án nói trên.
 
Cũng tại kỳ họp, HĐND huyện cũng đã thực hiện các quy trình miễn nhiệm và bầu bổ sung chức danh ủy viên UBND huyện theo thẩm quyền.