Người từ vùng xanh đến Thái Nguyên chỉ cần test nhanh tại chốt kiểm dịch

14:54, 01/10/2021

UBND tỉnh vừa có văn bản điều chỉnh, bổ sung một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới. Điều chỉnh này áp dụng đối với các trường hợp đến từ các vùng và đối với người đến Thái Nguyên hoặc ra ngoài tỉnh để thực thi công vụ.

Cụ thể, đối với người từ vùng xanh hoặc các địa phương, khu vực đã qua 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng: Phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên của đơn vị có thẩm quyền trong vòng 72 giờ trước khi vào Thái Nguyên. 

Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm thì làm test nhanh kháng nguyên tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 và tự trả chi phí theo quy định. 

Các trường hợp từ vùng vàng, vùng cam, vùng đỏ vào tỉnh Thái Nguyên tiếp tục thực hiện theo quy định tại Công văn số 4616/UBND-KGVX ngày 26/9/2021 của UBND tỉnh Thái Nguyên.

Đối với người từ vùng xanh đến thực thi công vụ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên của đơn vị có thẩm quyền trong vòng 72 giờ trước khi vào Thái Nguyên.

Đối với người từ vùng vàng, vùng cam, vùng đỏ đến Thái Nguyên thi công vụ phải có văn bản của cơ quan quản lý cán bộ cử đi công tác và tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng, chống COVID-19 trong suốt thời gian công tác tại tỉnh Thái Nguyên…

Đối với các trường hợp đi thực thi công vụ ngoài tỉnh phải có văn bản của cơ quan quản lý cán bộ cử đi công tác, luôn tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng, chống  dịch COVID-19 trong suốt thời gian đi công tác và sau khi trở về tỉnh Thái Nguyên. 

Quy định cụ thể cho từng trường hợp được nêu rõ trong công văn dưới đây: