Nhiều hoạt động ý nghĩa từ "Chương trình Homestay"

15:55, 22/10/2021

Ngày 22-10, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức tổng kết "Chương trình  Homestay" (đón học sinh lào về nhà) năm học 2020-2021.

Thái Nguyên hiện có gần 1.500 lưu học sinh Lào sinh sống, nghiên cứu, học tập tại 11 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Năm học 2020-2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các hoạt động cho lưu học sinh Lào có phần hạn chế hơn trước, song bằng giải pháp linh hoạt của Hội Hữu nghị Việt Nam- Lào và các nhà trường, chương trình vẫn duy trì với nhiều hoạt động ý nghĩa. 

Thay vì đến ở với nhà dân thì các em được chuyển hướng chăm sóc tại trường với các hoạt động văn hóa, thể thao phù hợp, đảm bảo an toàn. Các em được tặng điện thoại, tổ chức học trực tuyến ; được tham quan các khu di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn, tham gia các hoạt động trải nghiệm ở vùng chè; tổ chức và trao quà Tết Nguyên đán, Tết Bunpymay…

“Chương trình Homestay” được  triển khai từ năm 2016 nhằm giúp lưu học sinh Lào trau rồi kiến thức, ngôn ngữ, hòa nhập với cuộc sống của cộng đồng địa phương, qua đó góp phần thực hiện tốt chương trình hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữa tỉnh Thái Nguyên với các tỉnh thuộc nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh đã khen thưởng cho 25 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Chương trình Homestay” cho lưu học sinh Lào năm học 2020-2021.