Phú Bình dỡ bỏ 32 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19

16:54, 05/10/2021

Từ ngày 5-10, huyện Phú Bình thực hiện dỡ bỏ 8 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của huyện và 24 chốt tự quản tại các xã; cho phép hoạt động trở lại đối với 4 chợ truyền thống, sau hơn 4 tháng tạm dừng hoạt động gồm: Chợ Đồn (xã Kha Sơn), chợ Tân Đức (xã Tân Đức), chợ Thanh Ninh (xã Thanh Nin)h và chợ Đò (xã Hà Châu). 

Theo đó, đối với hoạt động dỡ bỏ các chốt, UBND huyện Phú Bình chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện việc thanh toán chế độ cho các lực lượng làm việc tại 8 chốt của huyện, cũng như các chi phí khác cho hoạt động của chốt. Đối với các xã khi dỡ bỏ các chốt tự quản, đặc biệt là các chốt cứng cần tổ chức dọn dẹp, đảm bảo giao thông an toàn cho người dân.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện các phòng chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới, UBND huyện Phú Bình yêu cầu các xã, thị trấn kiện toàn ban chỉ đạo, trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch, đặc biệt là tổ COVID-19 cộng đồng.

Đây là biện pháp cần thiết nhằm rà soát các trường hợp từ địa phương khác vào huyện để thực hiện các biện pháp quản lý cho phù hợp; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch ở thời điểm hiện nay.