Thống nhất cao về chủ trương thực hiện các dự án

18:47, 25/10/2021

Chiều 25-10, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 20 khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 để thảo luận, cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng trước khi trình Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh sắp tới (ảnh).

Dự Hội nghị có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

2 tờ trình được đại biểu quan tâm, tập trung thảo luận là: Tờ trình xin ý kiến về chủ trương đầu tư cầu Quang Vinh 1, cầu Quang Vinh 2 và hệ thống đường giao thông kết nối phường Đồng Bẩm, phường Quang Vinh và xã Cao Ngạn (T.P Thái Nguyên) với tổng mức đầu tư gần 1600 tỷ đồng; Tờ trình điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Sân vận động Thái Nguyên. Đây là các dự án có tác động và ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trước mắt và lâu dài.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày các báo cáo, tờ trình tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu đồng thuận, thống nhất cao với các tờ trình và khẳng định: Việc đầu tư các cây cầu sẽ tăng cường kết nối hai bờ sông Cầu, là nơi giao thoa giữa khu vực phát triển công nghiệp, logistic và khu động lực mới phía Đông sông Cầu với T.P Thái Nguyên; tăng cường kết nối và cải thiện chất lượng hệ thống hạ tầng giao thông đô thị, giảm chi phí giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, phát triển sản xuất, dịch vụ, thương mại cho thành phố và các địa phương lân cận.

Dự án xây dựng Sân vận động Thái Nguyên sẽ tăng cường cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật để phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao của tỉnh; phục vụ nhu cầu luyện tập và thi đấu của các vận động viên và nhân dân, nâng cao sức cạnh tranh trong thu hút các chương trình, sự kiện văn hóa thể thao cấp quốc gia, khu vực và quốc tế…

Ngoài ra, các đại biểu cũng thảo luận, cho ý kiến vào 3 tờ trình về việc khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX và Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XI; bổ sung nội dung trình tại Kỳ họp thứ ba (Kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh khóa XIV, và công tác tổ chức bộ máy.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh đã báo cáo tiến độ chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Thái Nguyên.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao các cơ quan tham mưu tiếp thu ý kiến của đại biểu, bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện các văn bản trình bảo đảm đầy đủ, chặt chẽ, đúng quy định và thực hiện các bước tiếp theo theo quy trình.

Đối với nội dung kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành phối hợp chặt chẽ để làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức triển khai các hoạt động kỷ niệm đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, thiết thực, tiết kiệm và an toàn phòng, chống dịch COVID-19.