T.X Phổ Yên: Thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, nhiệm vụ

17:19, 21/10/2021

Chiều 21-10, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) tổ chức khảo sát, làm việc tại T.X Phổ Yên về việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh và một số nhiệm vụ khác (ảnh). Tham dự có đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy. 

Đoàn đã kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 07/2019/NQ-HĐND (Nghị quyết 07), ngày 11/12/2019 của HĐND tỉnh quy định số lượng, chức danh và mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở xóm, tổ dân phố trên địa bàn; Nghị quyết 05/2018/NQ-HĐND (Nghị quyết 05) ngày 13/7/2018 của HĐND tỉnh quy định mức hỗ trợ đối với Ủy ban MTTQ cấp xã và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tờ trình về việc thành lập các phường thuộc T.X Phổ Yên và thành lập T.P Phổ Yên.

Thực hiện Nghị quyết 07, đến nay, 18/18 xã, phường đã tiến hành cấp kinh phí và chi trả phụ cấp cho các chức, người hoạt động không chuyên trách theo quy định. Đối với thực hiện Nghị quyết 05, thị xã đã chi trả cho xã Vạn Phái và 31 khu dân cư thuộc địa bàn đặc biệt khó khăn. 

Đối với nhiệm vụ xây dựng thị xã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh trước năm 2025. Đến nay, Phổ Yên cơ bản đạt các tiêu chí thành lập thành phố; 9 xã dự kiến lên phường (Đắc Sơn, Hồng Tiến, Tiên Phong, Tân Hương, Nam Tiến, Thuận Thành, Trung Thành, Đông Cao và Tân Phú) bảo đảm các tiêu chí theo quy định.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong Đoàn đề nghị địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện các nghị quyết; chú trọng bảo đảm các điều kiện về an sinh xã hội, giải quyết các đơn thư khiếu nại ngay từ cấp cơ sở đặt biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án; nâng cao năng lực cán bộ, công chức tại các xã lên phường...

Trước đó, đoàn đã khảo sát thực tế tại một số dự án trên địa bàn T.X Phổ Yên.