Bàn giao mốc Dự án tuyến đường liên kết, kết nối vùng

11:11, 17/11/2021

Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thái Nguyên vừa phối hợp với T.X Phổ Yên tổ chức bàn giao mốc Dự án tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc.

Theo đó, căn cứ vào các văn bản pháp lý và bản đồ trích đo quy hoạch, T.X Phổ Yên được nhận bàn giao mốc thực hiện Dự án từ xã Đông Cao đến phường Đồng Tiến, với tổng chiều dài 8km.

Đây là dự án lớn, thuộc nhóm A, có kinh phí đầu tư lên tới hơn 3,7 nghìn tỷ đồng. Tuyến đường có tổng chiều dài 42,47km, gồm 2 đoạn: Đoạn một dài khoảng 4,05km kết nối với tỉnh Bắc Giang, điểm đầu từ cầu Hòa Sơn, xã Đông Cao đến điểm cuối giao với đường Vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội, thuộc phường Đồng Tiến (T.X Phổ Yên); đoạn hai dài 38,42km, gồm tuyến chính và hai tuyến nhánh kết nối với tỉnh Vĩnh Phúc (tuyến chính nối từ nút giao Yên Bình đến Đường tỉnh 261 thuộc địa phận huyện Đại Từ).

Đây là dự án trọng điểm, có tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đem lại lợi ích nhiều mặt cho tỉnh Thái Nguyên và các địa phương lân cận, nên cần được triển khai nhanh, chất lượng và đúng trình tự thủ tục theo quy định. Theo dự kiến, Dự án sẽ được triển khai trong những tháng đầu năm 2022.