Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Phú Bình và Phú Lương

11:14, 19/11/2021

Sáng 19-11, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương để báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 3 (kỳ họp chuyên đề) và nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIV. Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10/12/2021. Tại Kỳ họp, các đại biểu sẽ thảo luận, xem xét thông qua 8 nghị quyết thường kỳ và 26 nghị quyết chuyên đề.

* Tại huyện Phú Bình, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia buổi tiếp xúc với cử tri 20 xã, thị trấn trên địa bàn bằng hình thức trực tuyến.

Tại đây, cử tri ở các xã, thị trấn nêu một số ý kiến, kiến nghị về các vấn đề: Chế độ hỗ trợ đối với lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại các tổ COVID-19 cộng đồng, điểm hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch; hỗ trợ thêm kinh phí để xây dựng nhà văn hóa đối với những xóm thực hiện sáp nhập; xây dựng kè tại một số đoạn trên sông Đào để chống sạt lở bờ sông; làm rãnh thoát nước trên tuyến ĐT269C (đoạn từ cầu Mây đi xã Bảo Lý); cắm mốc giới hồ Kim Đĩnh và hồ Trại Gạo…

Sau khi nghe cử tri phát biểu ý kiến, lãnh đạo huyện Phú Bình đã giải đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được các đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp và gửi đến kỳ họp sắp tới.

* Cũng thông qua hình thức trực tuyến, cùng ngày, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Lương.

Cử tri huyện Phú Lương nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Phú Lương kiến nghị nhiều nội dung như: Tăng phụ cấp cho các thành viên tổ COVID-19 cộng đồng và đội ngũ y tế thôn bản; quan tâm đẩy nhanh tiến độ phê duyệt quy hoạch về địa giới hành chính để sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân xã Yên Lạc; cấp thêm kinh phí cho hoạt động của MTTQ và các hội, đoàn thể…

Tại Kỳ họp, đại diện lãnh đạo UBND huyện Phú Lương trả lời, làm rõ các nội dung thuộc thẩm quyền về: Phê duyệt quy hoạch địa giới hành chính xã Yên Lạc; cấp kinh phí xây dựng trạm bơm ở xóm Làng Muông, xã Yên Ninh; sớm cấp hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại bởi trận mưa lốc xảy ra vào tháng 5-2021…

Với các ý kiến không thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và xem xét kiến nghị tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.