Kết quả thực hiện nhiều mục tiêu về thông tin và truyền thông đã vượt kế hoạch

19:12, 18/11/2021

Chiều 18-11, Đoàn công tác của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông để giám sát tình hình, kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông nêu rõ, thời gian qua, công tác triển khai các nghị quyết của HĐND tỉnh về lĩnh vực thông tin và truyền thông được tập trung chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc, kịp thời; việc phổ biến, hướng dẫn thực hiện các nghị quyết được quan tâm; mục tiêu, nội dung các nghị quyết đề ra đã được thực hiện cơ bản đạt, có nhiều mục tiêu đã vượt kế hoạch.

Kết quả đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác chỉ đạo, điều hành và hoạt động của cơ quan nhà nước, đáp ứng yêu cầu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; nhu cầu thông tin và giải trí của nhân dân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện các nghị quyết vẫn còn những hạn chế như: Một số mục tiêu chưa hoàn thành; công tác thu hút đầu tư vào lĩnh vực thông tin và truyền thông còn hạn chế; nguồn nhân lực, cơ sở vật chất chưa đáp ứng yêu cầu...

Tại buổi làm việc, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm ban hành các chính sách hỗ trợ phát triển lĩnh vực này; cơ chế đầu tư hạ tầng thông tin, chuyển đổi số hỗ trợ các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng có điều kiện khó khăn; tạo nguồn lực để đẩy nhanh các chương trình, đề án, dự án; tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khi đầu tư các trạm phát sóng di động tại vùng khó khăn...

Bên cạnh việc đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông làm rõ một số vấn đề, Đoàn giám sát tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của Sở, tổng hợp chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.