Khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến 2 ca F0 tại xã Quân Chu

17:19, 11/11/2021

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của 2 trường hợp, gồm: D.T.Y (sinh năm 1973), trú tại phường Vạn Thắng và D.T.Đ (sinh năm 1978), trú tại phường Phước Long, cùng thuộc T.P Nha Trang (Khánh Hòa) trở về xóm Đền, xã Quân Chu (Đại Từ) từ ngày 4-11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã đã triển khai các biện pháp cấp bách.

Theo đó, Ban Chỉ đạo đã khẩn trương rà soát các trường hợp F1, F2, đồng thời thực hiện test nhanh toàn bộ người dân xóm Đền; đề nghị UBND huyện Đại Từ ra quyết định cách ly y tế đối với 36 hộ, 109 nhân khẩu ở xóm Đền. Đến thời điểm này, địa phương đã rà soát được 28 trường hợp F1 và đưa đi cách ly tập trung, 44 trường hợp F2 và đang tiếp tục xác minh các trường hợp liên quan.

Cùng với đó, xã Quân Chu tiến hành lập 2 chốt phong tỏa tại xóm Đền, thông báo đến các cơ quan, đơn vị, địa phương ngoài địa bàn và những người tiếp xúc với bà D.T.Y và bà D.T.Đ chủ động liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Các trường hợp F1 đã được cách ly tại khu cách ly tập trung của xã Quân Chu

Trước đó, ngày 4-11, bà D.T.Y được chồng chở bằng xe máy đến nhà em gái là D.T.Đ, rồi cùng gọi xe taxi tại đường Lê Hồng Phong đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Khoảng 14 giờ 45 phút cùng ngày, 2 công dân lên máy bay mang số hiệu VJ772 và xuống sân bay Nội Bài lúc 17 giờ, sau đó đi taxi mang nhãn hiệu G7 về nhà anh trai tại xóm Đền, xã Quân Chu để thăm bố đẻ đang ốm nặng.

1 ngày sau (5-11), 2 công dân mới cùng mẹ đến khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Quân Chu. Trong suốt thời gian sau khi trở về địa phương, từ ngày 4-11 đến ngày 10-11, 2 công dân này thường xuyên tiếp xúc với người nhà và có tiếp xúc với một số người dân xung quanh.

Hiện, 2 ca F0 trên đã được chuyển về Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 của tỉnh để điều trị.