Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam: Nhiều hoạt động về nguồn ý nghĩa

20:43, 16/11/2021

Ngày 16-11, được sự ủy quyền của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp), Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Nguyên tổ chức hoạt động về nguồn tại huyện Định Hóa. Đây là hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Liên hiệp (17/11/1950 - 17/11/2021).

Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình; thăm Khu di tích của Liên hiệp tại xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc; trao quà cho 5 gia đình đã hiến đất giúp Liên hiệp xây dựng Khu di tích (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng).

Ngày 17/11/1950, tại xã Điềm Mặc đã diễn ra Hội nghị thành lập Uỷ ban Bảo vệ hòa bình thế giới của Việt Nam. Trong kháng chiến, Ủy ban này đã có những chủ trương, chính sách cổ vũ, động viên nhân dân ta và kiều bào ở nước ngoài, đặc biệt là ở Pháp, góp sức vào cuộc kháng chiến. Nhằm giáo dục truyền thống cho các thế hệ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã lập Khu di tích, dựng bia đá, khắc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị tại xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc.