Phú Lương: Cấp bách phòng, chống dịch khi một ca dương tính từ phía Nam trở về

12:07, 18/11/2021

Sáng nay (18-11), huyện Phú Lương họp khẩn với các xã, thị trấn và cơ quan chuyên môn để quán triệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 liên quan đến một trường hợp F0 trở về từ T.P Hồ Chí Minh.

Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 17-11, anh P.V.H (là người xã Phấn Mễ) từ T.P Hồ Chí Minh về đến địa phương. Quá trình đi từ miền Nam trở về, anh H. di chuyển bằng nhiều phương tiện (xe khách đường dài, xe buýt, xe ôm).

Về đến địa phương, anh H. vào Trạm Y tế xã Phấn Mễ khai báo và được đưa đi cách ly tập trung. Tại đây, cán bộ y tế tiến hành test nhanh kháng nguyên và lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Đến 23 giờ cùng ngày, anh H. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2; được chuyển đến Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 của tỉnh. Những địa điểm liên quan đến bệnh nhân đã nhanh chóng được phun khử khuẩn.

Tại cuộc họp, huyện Phú Lương chỉ đạo các phòng chuyên môn và địa phương khẩn trương thông tin tới nhân dân, đề nghị tất cả những người liên quan đến các địa điểm, chuyến xe có bệnh nhân tự cách ly tại nhà, liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn; đồng thời tiếp tục điều tra, truy vết những trường hợp liên quan…