Thái Nguyên luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho giáo dục

14:30, 17/11/2021

Nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021), ngày 17-11, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đến thăm và tặng quà, chúc mừng tập thể Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên.

Tham gia Đoàn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vũ Duy Hoàng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; cùng lãnh đạo các ban HĐND tỉnh và đại diện một số sở, ngành.

Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên là trường chuyên biệt cấp THPT. Nhiệm vụ của Nhà trường là giáo dục, đào tạo con em người dân tộc thiểu số và các gia đình định cư lâu dài ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của tỉnh; góp phần tạo nguồn cán bộ và nhân lực có chất lượng. Từ khi thành lập tới nay, Trường có gần 2.000 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; hàng chục huy chương trong các cuộc thi, hội thi văn nghệ, thể thao cấp tỉnh; gần 100% học sinh sau khi tốt nghiệp đi học đại học, cao đẳng, học nghề và đi làm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện với các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ gửi lời thăm hỏi và những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy, cô giáo của Nhà trường nói riêng và ngành Giáo dục toàn tỉnh nói chung. Đồng chí nhấn mạnh: Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, ngành Giáo dục của tỉnh đã nỗ lực, có nhiều sáng tạo trong điều chỉnh kế hoạch giảng dạy để đảm bảo chương trình. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn, giáo dục toàn diện đều đạt kết quả tốt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác của tỉnh thăm khu vực bếp ăn của Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý Ngành tiếp tục quan tâm giáo dục toàn diện để các em học sinh vừa có kiến thức, kỹ năng, vừa có tấm lòng nhân ái, sống đạo đức và trách nhiệm. Nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của giáo dục, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định, Thái Nguyên luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho lĩnh vực này. Gần đây nhất, tỉnh vừa thông qua nghị quyết, dành nguồn lực lớn để hỗ trợ việc dạy và học tiếng Anh trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác của tỉnh chúc mừng nhà giáo Lê Duy Vỵ, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

* Trong chương trình làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và Đoàn công tác của tỉnh cũng đến thăm, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu, gồm: GS.TSKH. Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Văn Hộ, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên; Nhà giáo Nhân dân Trịnh Trúc Lâm, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Dương Tự Minh, nguyên Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; nhà giáo Lê Duy Vỵ, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.