Thống nhất nội dung Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIV

18:56, 09/11/2021

Chiều 9-11, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị thống nhất nội dung, công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIV. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 4 được tổ chức từ ngày 8 đến 10-12-2021, với 44 nội dung báo cáo, đề án, tờ trình và dự thảo nghị quyết được xem xét, thảo luận; dự kiến thông qua hơn 30 nghị quyết. Về kế hoạch tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp, căn cứ vào tình hình diễn biến cụ thể của dịch COVID-19, tỉnh sẽ quyết định hình thức tổ chức tiếp xúc cử tri phù hợp, thời gian dự kiến trong 4 ngày, xong trước ngày 20-11.

Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh đã làm rõ lý do của việc chưa trình 3 nội dung tại Kỳ họp này (đây là những nội dung đã được thông qua tại Nghị quyết số 83/NQ-HĐND ngày 21/6/2021 của HĐND tỉnh), gồm: Tờ trình, dự thảo nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 30/2013của HĐND tỉnh quy định chính sách thu hút nguồn nhân lực và chính sách luân chuyển cán bộ, công chức của tỉnh Thái Nguyên; Tờ trình, dự thảo nghị quyết thông qua quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050; Tờ trình, dự thảo nghị quyết thông qua Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo và an sinh xã hội bền vững, giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Ngoài ra, có 3 nội dung không trình tại Kỳ họp do việc xây dựng đề án không còn phù hợp và đề nghị bổ sung 1 nội dung để xem xét, thông qua nghị quyết, đó là Dự án Trung tâm Sản xuất chương trình truyền hình.

Sau khi nghe đại diện các ban HĐND tỉnh trao đổi về một số nội dung có liên quan, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: UBND tỉnh khẩn trương chuẩn bị các nội dung báo cáo, tờ trình kĩ lưỡng, đảm bảo chất lượng, thời gian và tiến độ theo quy định; những nghị quyết quy phạm pháp luật cần phải được thực hiện đúng quy trình thủ tục; tiếp thu ý kiến tham gia của đại diện các ban HĐND tỉnh để có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Đối với các ban HĐND tỉnh, đồng chí đề nghị tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan của UBND tỉnh để có sự vào cuộc ngay từ đầu trong việc thẩm tra, tham gia góp ý, nhằm phát huy trí tuệ tập thể, góp phần nâng cao chất lượng các nội dung trình…