T.P Sông Công: Tiêu hủy 200 con lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi

11:25, 19/11/2021

T.P Sông Công vừa tiến hành tiêu hủy đàn lợn gồm 137 con của gia đình ông Nguyễn Tiến Thịnh, ở tổ dân phố Tân Trung, phường Lương Sơn do nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi. Tổng trọng lượng tiêu hủy trên 8,2 tấn.

Trước đó, ngày 16-11, sau khi nắm được thông tin một số con lợn của gia đình ông Thịnh có biểu hiện ốm, sốt, bỏ ăn, cơ quan chuyên môn của thành phố đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh kiểm tra, lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm. Đến ngày 17-11, kết quả trả về từ Trung tâm Chẩn đoán Thú y Trung ương cho thấy số lợn trên dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Nhằm khống chế dịch bệnh lây lan, cùng với việc tiêu hủy số lợn mắc bệnh, cơ quan chuyên môn của thành phố cũng triển khai các biện pháp tiêu độc, khử trùng tại chuồng trại chăn nuôi của gia đình ông Thịnh và các khu vực lân cận.

Liên quan đến bệnh dịch tả lợn châu Phi, từ đầu năm đến nay, T.P Sông Công ghi nhận 2 hộ có lợn bị nhiễm bệnh, đã thực hiện tiêu hủy 200 con (gồm 15 con lợn nái và 185 con lợn thịt), tổng trọng lượng tiêu hủy trên 15 tấn.

Cơ quan thú y tiêm vắc-xin phòng bệnh cho đàn lợn của một hộ chăn nuôi tại xã Tân Quang.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi, ngoài việc triển khai thực hiện tốt công tác tiêm phòng vắc-xin, T.P Sông Công cũng cấp hơn 800 lít hóa chất để các địa phương triển khai tiêu độc, khử trùng chuồng trại, trục đường chính, các chợ. Tăng cường thông tin, tuyên truyền về dịch bệnh trên đàn vật nuôi để người dân nắm rõ và chủ động các biện phap phòng, chống.