Trao tặng 250 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

17:21, 18/11/2021

Ngày 18-11, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Nguyễn Lâm Thành dẫn đầu Đoàn công tác đến thăm và tặng quà học sinh và các nhà trường trên địa bàn huyện Đồng Hỷ và Võ Nhai. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia.

Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tại Trường Tiểu học Sa Lung, xã Tân Long (Đồng Hỷ), Đoàn công tác trao tặng 150 suất học bổng cho các em học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và 10 tủ sách thư viện (mỗi tủ trị giá 8,5 triệu đồng) cho 10 trường tiểu học trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

Đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội thăm quan Thư viện của Trường Tiểu học Sa Lung.

Tại Trường Tiểu học Đông Bo, xã Tràng Xá (Võ Nhai), Đoàn công tác trao tặng 100 suất học bổng cho các em học sinh và 5 tủ sách cho 5 trường tiểu học.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Dương Văn Lượng cũng tặng các trường tiểu học ở 2 địa phương 10 suất quà (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng).

Đây là hoạt động nhằm góp phần động viên tinh thần, khuyến khích, tạo điều kiện để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em người dân tộc thiểu số có cơ hội học tập, hạn chế tình trạng bỏ học do hoàn cảnh khó khăn.