Đoàn công tác liên ngành của Trung ương đánh giá cao nỗ lực xây dựng T.P Phổ Yên

06:38, 10/12/2021

Ngày 10-12, Đoàn công tác liên ngành của Trung ương do đồng chí Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ dẫn đầu có buổi làm việc tại T.X Phổ Yên nhằm khảo sát hiện trạng phát triển của 9 xã dự kiến thành lập phường và thành lập T.P Phổ Yên trực thuộc tỉnh.  

Dự buổi làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã báo cáo với Đoàn công tác kết quả triển khai thực hiện Đề án thành lập các phường thuộc T.X Phổ Yên và thành lập T.P Phổ Yên. Theo đó, những năm gần đây, T.X Phổ Yên, với nhiều lợi thế về vị trí địa lý, giao thông, nguồn nhân lực… trở thành “cực hút” đầu tư lớn của tỉnh. Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 08/10/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển thị xã Phổ Yên trở thành thành phố trực thuộc tỉnh trước năm 2025 đã tiếp thêm động lực để Phổ Yên tiếp tục vươn lên là một trung tâm kinh tế trọng điểm.

Từ việc rà soát các tiêu chí của thành phố trực thuộc tỉnh, Phổ Yên đã tập trung vào các chỉ tiêu còn thiếu, yếu để có kế hoạch cụ thể, triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp; ưu tiên giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất thu hút các nhà đầu tư, tập trung phát triển hạ tầng giao thông, khu công nghiệp gắn với sự phát triển của vùng Thủ đô Hà Nội.

Đoàn công tác khảo sát thực tế tại xã Tân Hương, 1 trong 9 xã phấn đấu lên phường trong lộ trình xây dựng T.P Phổ Yên.

Kết quả, đến nay đã có 9/9 xã gồm: Thuận Thành, Trung Thành, Tân Phú, Đông Cao, Tiên Phong, Tân Hương, Nam Tiến, Hồng Tiến và Đắc Sơn đạt 4/4 tiêu chuẩn để thành lập phường. Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, T.X Phổ Yên đã đạt 5/5 tiêu chuẩn của một thành phố trực thuộc tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đánh giá cao nỗ lực của T.X Phổ Yên trong quá trình triển khai thực hiện Đề án thành lập thành phố thời gian qua. Đoàn đề nghị, thị xã và tỉnh tiếp tục quan tâm làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, chú trọng đến quyền lợi và đời sống của người dân phải di dời. Những vấn đề về thủ tục và các điều kiện khác thuộc thẩm quyền của Trung ương sẽ được Đoàn công tác báo cáo với các bộ, ngành liên quan để hướng dẫn, cùng địa phương đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện thủ tục thành lập thành phố Phổ Yên trong thời gian sớm nhất…

Trước đó, Đoàn công tác đã khảo sát thực tế tại một số xã dự kiến thành lập phường và các dự án trọng điểm của T.X Phổ Yên.