Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ trao tặng 188 máy tính bảng cho học sinh nghèo

04:58, 29/12/2021

Chiều 29-12, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến trao tặng thiết bị học tập thuộc Chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn T.X Phổ Yên. Cùng đi có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Phạm Văn Thọ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ; Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Tỉnh uỷ và lãnh đạo T.X Phổ Yên.

Tại Chương trình, 17 em học sinh thuộc 3 trường: Tiểu học Hồng Tiến I, Tiểu học Hồng Tiến II và THCS Hồng Tiến, đại diện cho 188 học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến trên địa bàn T.X Phổ Yên đã được nhận máy tính bảng từ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của T.X Phổ Yên.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng khi được đến thăm, động viên và trực tiếp trao máy tính bảng cho các em học sinh hiện chưa có thiết bị học trực tuyến của 3 nhà trường. Đồng chí nhấn mạnh: Học trực tuyến là một trong những giải pháp tối ưu trong dạy và học linh hoạt nhằm ứng phó với tình hình dịch COVID-19 hiện nay, đảm bảo cho các em “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”. Do vậy, từ nay đến hết ngày 31/12/2021, T.X Phổ Yên và các nhà trường cần hoàn thành việc trao 171 thiết bị máy tính bảng còn lại đến tận tay các em học sinh để phục vụ việc học tập.

Đồng chí cũng mong muốn, những chiếc máy tính bảng được trao tặng hôm nay sẽ nguồn lực quý báu giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, cố gắng vươn lên học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao biển tượng trưng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho lãnh đạo T.X Phổ Yên.

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, với phương châm “Không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau trong học tập”, tỉnh Thái Nguyên đã sớm triển khai và huy động mọi nguồn lực để thực hiện các nội dung trong chương trình. Qua rà soát tại thời điểm phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, số học sinh chưa có thiết bị học trực tuyến có hoàn cảnh khó khăn, cần hỗ trợ thiết bị trên địa bàn tỉnh là 4.707 em (trong đó, 4.587 học sinh thuộc khối phổ thông; 120 em thuộc khối trung cấp và cao đẳng); 122 điểm, khu vực chưa có hạ tầng internet, 95 “điểm lõm” về sóng 3G, 133 “điểm lõm” sóng 4G, đặc biệt có nhiều "điểm lõm" tại các khu vực có trường học. Tỉnh đã vận động kinh phí được 10,5 tỷ đồng mua 4.315 máy tính bảng hỗ trợ cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học tập trực tuyến và gói cước 4G.