Góp ý kiến vào Dự thảo chương trình phối hợp đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể

04:44, 29/12/2021

Chiều 29-12, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Hội nghị tham gia ý kiến vào dự thảo Chương trình phối hợp đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành, cơ quan báo chí, hội đoàn thể và một số ngân hàng trong tỉnh.

Tại đây, các đại  biểu đã được nghe báo cáo tổng kết Chương trình phối hợp đẩy mạnh phát triển KTTT tỉnh giai đoạn 2017-2020. Theo đó, những năm qua, công tác phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác phối hợp gắn với chức năng, nhiệm vụ của các đợn vị; quan tâm thực hiện có hiệu quả, tập trung hỗ trợ khu vực KTTT, HTX về cơ chế, chính sách, nguồn lực khoa học công nghệ, vốn, thị trường, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm…, tạo điều kiện hỗ trợ các tổ chức KTTT phát triển.

Qua đó góp phần nâng cao chất lượng kinh tế hộ gia đình, thúc đẩy phát triển kinh tế của các địa phương. Cụ thể, các HTX thành lập mới tăng dần qua từng năm, đến nay, toàn tỉnh có 630 HTX. Chất lượng tổ chức, hoạt động, chất lượng sản phẩm và uy tín của các HTX ngày càng tăng lên; thu nhập của người lao động trong HTX hiện đạt từ 4-5,5 triệu đồng/người/tháng… 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp một số ý kiến vào dự thảo Chương trình phối hợp đẩy mạnh phát triển KTTT tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025 như: Để Ngân hàng Nhà nước làm đầu mối thực hiện công tác tăng cường giải pháp nhằm đảm bảo an toàn hoạt động, củng cố vững chắc hệ thống quỹ tín dụng nhân dân; nội dung phối hợp cần ghi rõ nhiệm vụ; cần bổ sung các tài liệu, tờ rơi cho các tổ chức hội để đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn cho người dân…

Những ý kiến này sẽ được Liên minh HTX tỉnh tổng hợp để tham mưu chỉnh sửa dự thảo nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển KTTT của tỉnh trong giai đoạn 2021-2025.