Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng (Sở Xây dựng), 6 mẫu bê tông được lấy ngẫu nhiên trên tuyến đường Phúc Thuận - Phúc Tân - Tân Cương đã cho kết quả kiểm định đạt tiêu chuẩn thiết kế.
Cụ thể: Chỉ số đo cường độ nén của các mẫu bê tông thực hiện trong phòng thí nghiệm từ 26N/mm2 - 28,8N/mm2, đạt yêu cầu so với mác thiết kế 250. Ngoài ra, độ dày trung bình của bê tông mặt đường đạt 22,5cm. Theo thiết kế, tuyến đường Phúc Thuận - Phúc Tân - Tân Cương là đường cấp V miền núi; nền đường rộng 6,5m; mặt đường rộng 3,5m; mặt đường đổ bê tông xi măng mác 250, độ dày 22cm.
Trước đó, ngày 11-12, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc đơn vị thi công sử dụng vật liệu không đúng chất lượng, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo công tác giám sát chất lượng thi công tuyến đường này. Tại buổi kiểm tra, Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng đã tiến hành khoan rút lõi bê tông tại 6 vị trí khác nhau trên tuyến, sau đó, đưa các mẫu bê tông về phòng thí nghiệm để đánh giá chất lượng.
Được biết, công trình sửa chữa, cải tạo tuyến đường Phúc Thuận - Phúc Tân - Tân Cương do Sở Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư trên 41,2 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến là 6,3km. Đơn vị thi công là Liên danh Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hữu Huệ và Công ty CP Xây dựng và Thương mại Havico; đơn vị tư vấn giám sát là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.
Công trình được khởi công vào tháng 7-2021, đến nay đã hoàn thành khoảng 52% tổng khối lượng thi công, dự kiến hoàn thành vào tháng 5-2022.