Khắc phục xong sự cố nước vẩn đục tại T.P Thái Nguyên

11:01, 14/12/2021

Thời gian gần đây, một số hộ dân sinh sống tại tổ 16, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) phát hiện tình trạng nguồn nước máy của gia đình bị vẩn đục, ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày…

Theo phản ánh của một số hộ dân sinh sống tại đây, nguồn nước bị vẩn đục nằm chủ yếu trên đường Minh Cầu kéo dài, đoạn qua tổ 16, phường Hoàng Văn Thụ.

Anh Đặng Văn Nguyên, nhà ở tổ 16 cho biết: Khoảng 1 tháng trở lại đây, nguồn nước máy của gia đình xuất hiện tình trạng vẩn đục. Thời gian đầu, khi xả nước từ vòi, mất khoảng 10 phút thì nước trở lại trong sạch bình thường nên tôi chỉ nghĩ là nước cặn trong đường ống. Tuy nhiên, những ngày gần đây phải xả một lúc lâu mới hết nước đục. Chẳng hạn, sáng 12-12, tôi xả nguồn nước máy để rửa xong 2 xe ô tô mà vẫn thấy nước đục.

Còn bà Nguyễn Thị Linh, nhà ở gần đấy, nói: Nước vẩn đục, nhiều cặn, nhất là buổi sáng sớm, xả nước ra bồn rửa mặt hoặc xô chỉ 1 lúc là vẩn bùn lắng đọng thành lớp…

Có mặt tại khu vực mà người dân phản ánh, chúng tôi thấy dù đã gần buổi trưa nhưng nguồn nước xả ra từ vòi nước của một số hộ vẫn rất đục. Người dân phải xả ra xô, chậu để một lúc cho bùn lắng xuống đáy mới có thể sử dụng.

Ông Nguyễn Thành Lưu, Tổ trưởng tổ 16, phường Hoàng Văn Thụ, cho biết: Tôi cũng mới nghe một số bà con phản ánh về tình trạng này, nhưng do đang thuộc diện cách ly tại nhà (F2) nên chưa đi kiểm tra thực tế để thống kê những hộ bị ảnh hưởng được…

Trao đổi với với chúng tôi, ông Trần Tiến Soạn, Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên, cho biết: Hiện nay, nguồn nước do đơn vị cấp đến khách hàng đều đảm bảo chất lượng. Thời gian qua, hoạt động thi công tại một số công trình giao thông, khu dân cư gần khu vực đã khiến vỡ, dò dỉ đường ống nước. Sáng 12-12, sau khi nhận được phản ánh của người dân, đơn vị đã cho kiểm tra, súc rửa toàn bộ đường ống nước tại khu vực. Đến cuối buổi chiều ngày 12-12, nguồn nước máy đã được khắc phục xong, chất lượng nước đảm bảo.

Ông Trần Tiến Soạn khuyến cáo, khách hàng khi phát hiện nguồn nước máy do Nhà máy nước sạch Thái Nguyên cung cấp xuất hiện tình trạng bất thường, nhất là vẩn đục kéo dài thì thông báo ngay đến số điện thoại của nhân viên ghi trên hóa đơn thanh toán tiền nước, để đơn vị kịp thời khắc phục sự cố.

Mặc dù đã khắc phục sự cố nước vẩn đục, xong qua sự việc, người dân mong muốn đơn vị cấp nước thường xuyên quan tâm, kiểm tra để kịp thời sửa chữa, đảm bảo cung cấp nguồn nước chất lượng.