Khối thi đua Doanh nghiệp số 1: Đóng góp 13 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội

12:18, 24/12/2021

Đó là một trong những thành tích nổi bật của Khối thi đua Doanh nghiệp số 1 được đưa ra tại Hội nghị  tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021.

Khối thi đua Doanh nghiệp số 1 có 11 thành viên (tăng 1 thành viên so với năm 2020) gồm các công ty cổ phần, trách nhiệm hữu hạn: Nhiệt điện An Khánh; Đầu tư và Thương mại TNG; Khai thác, chế biến khoáng sản Núi Pháo; Khoáng sản An Khánh; Cán thép Thái Trung; Đầu tư và Sản xuất Công nghiệp; Prime Phổ Yên; Tập đoàn Vật liệu chịu lửa; Cơ khí Gang Thép; Hợp kim sắt Gang thép Thái Nguyên; Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long.

Trong năm 2021, các đơn vị trong Khối đều chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc nhập nguyên liệu cũng như vận chuyển sản phẩm; sức mua một số mặt hàng giảm mạnh… Tuy nhiên, do làm tốt công tác phòng chống dịch; chủ động và dự báo được tình hình và có sự chuẩn bị trước về nguồn hàng, năng động tìm kiếm thị trường, linh hoạt trong sản xuất nên tất cả các chỉ tiêu kế hoạch Khối đặt ra đều hoàn thành vượt mức. Nhiều  đơn vị hoàn thành ở mức cao. Kết quả: Cả khối đạt doanh thu 31.018; nộp ngân sách nhà nước 1.219; giải quyết việc làm cho 19.235 lao động; đóng góp các hoạt động xã hội 13 tỷ đồng…

Ngoài ra, các đơn vị trong Khối đã chú trọng công tác nêu gương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất - kinh doanh, có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19... Đặc biệt, các đơn vị đều quan tâm khen thưởng người lao động trực tiếp.

Tại Hội nghị, các thành viên trong Khối đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thi đua khen thưởng, cũng như trong hoạt động sản xuất - kinh doanh. Đồng thời đề xuất, trong năm 2022 và những năm tiếp theo, các thành viên sẽ tăng cường hơn nữa việc hợp tác liên doanh, liên kết giữa các đơn vị; tích cực triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 01/NQ-TU của Tỉnh ủy Thái Nguyên về chuyển đổi số trong hoạt động điều hành sản xuất - kinh doanh cũng như công tác thi đua khen thưởng…