Nhiều hoạt động về nguồn ý nghĩa, thiết thực

04:34, 21/12/2021

Chiều 21-12, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tổ chức hoạt động về nguồn, khánh thành hàng cây lưu niệm và tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia Đoàn có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Ban Nội chính Tỉnh uỷ; Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh; Tỉnh đoàn cùng đại diện các đơn vị trong Khối thi đua.

Tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật tỉnh, Đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao quà cùng 10 triệu đồng tiền mặt cho thầy và trò Nhà trường.

Tiếp đó, Đoàn đã đến dâng hương, báo công các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích Thanh niên Việt Nam tại xã Yên Lãng (huyện Đại Từ). Tại đây, Đoàn đã cắt băng khánh thành và bàn giao công trình hàng cây lưu niệm trồng hai bên đường vào Khu di tích, gồm: 20 cây ngọc lan và 135 cây sao đen. Thời gian tới, hàng cây này sẽ được bàn giao cho đoàn viên, thanh niên huyện Đại Từ chăm sóc để tiếp tục phát triển ổn định, tạo cảnh quan cho Khu di tích.

Các đại biểu dâng hương tại Khu di tích Thanh niên Việt Nam

Tại Khu tích Quốc gia 27-7, thị trấn Hùng Sơn (huyện Đại Từ) sau khi dâng hương, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ, Đoàn công tác của Khối Thi đua các cơ quan Đảng tỉnh và Tỉnh đoàn đã tổ chức trao tặng 20 “Túi quà an sinh” cho 20 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Nhân dịp này, Đoàn cũng trao tặng 53 sim data 4G và 3 điện thoại di động của chương trình “Cùng em học trực tuyến” để hỗ trợ các em học sinh học trực tuyến. Tổng trị giá quà tặng 22 triệu đồng. 

Các đơn vị tham gia khánh thành công trình hàng cây lưu niệm trồng hai bên đường vào Khu di tích Thanh niên Việt Nam tại xã Yên Lãng (Đại Từ).

Đây là chuỗi các hoạt động thường niên của Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh nhằm tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng, lịch sử đảng bộ địa phương và nêu cao tinh thần “tương thân, tương ái” đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị. Đồng thời, giúp tăng cường sự đoàn kết, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị thành viên trong Khối, góp phần thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị.