Những chia sẻ bên lề Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIV

02:52, 08/12/2021

Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 đang diễn ra với nhiều nội dung quan trọng. Bên lề Kỳ họp, Báo Thái Nguyên đã phỏng vấn nhanh một số đại biểu, đại diện các đơn vị, sở, ngành về những nội dung liên quan.

 

Tăng nguồn lực đầu tư cho địa phương

Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua kế hoạch sử dụng đất năm 2022, Nghị quyết kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021-2025. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh nói chung được triển khai theo quy định; tăng thêm nguồn lực đầu tư cho các địa phương để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

(Đại biểu Bùi Văn Lương, Tổ đại biểu T.X Phổ Yên)

Cần giải pháp đồng bộ để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng

Năm 2022, tỉnh đề ra mục tiêu tốc độ tăng trưởng đạt 8%/năm. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu này trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, tôi cho rằng, cần có sự quyết tâm rất lớn của cả hệ thống chính trị, thực hiện tốt các giải pháp như: Kiểm soát tốt dịch bệnh; tạo thuận lợi tối đa để các nhà đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh cũng như thu hút thêm nhiều dự án đầu tư vào tỉnh.

Cùng với đó, các sở, ngành cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh có những giải pháp cụ thể trong từng ngành, lĩnh vực…

(Ông Trần Quang, Phó Cục trưởng Cục thống kê tỉnh)

 

Đòi hỏi ngày càng cao với trách nhiệm của đại biểu 

Với việc đổi mới phương thức hoạt động của HĐND tỉnh ngay từ đầu nhiệm kỳ, trong đó có việc sẽ ban hành Nghị quyết thông qua Đề án đổi mới, nâng cao chất lượng ban hành nghị quyết của HĐND tỉnh… tại Kỳ họp này, đòi hỏi các đại biểu HĐND tỉnh thấy rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong cả việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị công tác, cũng như thảo luận, góp ý vào các văn bản của HĐND tỉnh, để các nghị quyết được ban hành sát với điều kiện thực tiễn, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo của cử tri và nhân dân trên địa bàn.

(Đại biểu Nguyễn Thị Quốc Hoà, Tổ đại biểu T.P Thái Nguyên)