Phấn đấu hoàn thành hồ sơ Quy hoạch tỉnh trong tháng 12

06:37, 24/12/2021

Chiều 24-12, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị tham vấn ý kiến để hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch tỉnh đảm bảo chất lượng, trình tự, thủ tục. Tham dự Hội nghị có đại diện các bộ, sở, ngành liên quan (ảnh).

Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (viết tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các sở, ban, ngành và địa phương tích cực triển khai xây dựng.

Đến nay, theo quy trình pháp lý, Quy hoạch đã hoàn chỉnh các bước gồm: Lựa chọn thầu và ký kết hợp đồng tư vấn; hoàn thành các báo cáo về phân tích, đánh giá, dự báo các yếu tố đặc thù và hiện trạng phát triển tỉnh Thái Nguyên; ý tưởng Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; hoàn thành dự thảo “Báo cáo tổng hợp Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Đến nay, tỉnh đã nhận được ý kiến đóng góp vào nội dung báo cáo và Quy hoach của 11/19 bộ, ngành Trung ương; 12/16 tỉnh, thành trong vùng và tỉnh, thành liền kề vào nội dung báo cáo.

Trên cơ sở ý kiến của các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành trong vùng, tỉnh Thái Nguyên đang tiếp thu, hoàn thiện báo cáo tổng hợp và hồ sơ trình thẩm định Quy hoạch tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đóng góp thêm vào các nội dung Quy hoạch tỉnh; phân tích một số khó khăn, vướng mắc và giải pháp hoàn thiện hồ sơ trình thẩm định như: Chưa thống nhất được cách thức tích hợp các quy hoạch chuyên ngành kỹ thuật, quy hoạch hạ tầng phòng cháy, chữa cháy của Bộ Công an, quy hoạch của Bộ Quốc phòng và các quy hoạch ngành khác vào hồ sơ Quy hoạch tỉnh; chưa thống nhất được số liệu hiện trạng sử dụng đất và số liệu quy hoạch đất; cập nhật số liệu và rà soát các dự án về giao thông đường thủy, đường sắt cho phù hợp với hiện trạng sử dụng đất của địa phương; …

Để giải quyết những khó khăn, vướng mắc này, các đại biểu đưa ra nhiều phương án tháo gỡ giúp UBND tỉnh và đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện Quy hoạch tỉnh, phấn đấu hoàn thành hồ sơ trình phê duyệt trong tháng 12-2021.