Số hóa nhiều lĩnh vực chuyên môn

12:34, 14/12/2021

Trong năm 2021, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã hoàn thành Đề án số hóa hồ sơ người có công với cách mạng (NCC), với 130.000 bộ hồ sơ. 

Đồng thời, đơn vị đã xây dựng, hoàn thiện phần mềm Quản lý an toàn, vệ sinh lao động. Phần mềm Quản lý nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh cũng đã được xây dựng, hoàn thiện và sẽ đưa vào ứng dụng từ cuối tháng 12 năm nay.

Để chuyển đổi số thành công, Sở chủ động đầu tư đồng bộ hạ tầng công nghệ thông tin, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ chuyên môn. Các phần mềm đã được đầu tư, ứng dụng hiệu quả trong khai thác thông tin dữ liệu như: Quản lý bảo hiểm thất nghiệp, quản lý hồ sơ NCC, quản lý hộ nghèo, cung - cầu lao động và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Cùng với ban hành 4 kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đang tích cực phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông, Liên minh SaigonTel - NGS để cung cấp thông tin thuộc lĩnh vực lao động, NCC và các lĩnh vực xã hội của tỉnh, cập nhật, triển khai thực hiện nền tảng xã hội số tỉnh Thái Nguyên - ThaiNguyen ID.